กอฟฟ์ เอาชนะ มูโคว่า คว้าแชมป์ WTA1000 หนแรก

กอฟฟ์ เอาชนะ มูโคว่า คว้าแชมป์ WTA1000 หนแรก
“กอฟฟ์” เอาชนะ “มูโคว่า” คว้าแชมป์ WTA1000 ครั้งแรกใน “ซินซินเนติ โอเพ่น” ด้วยอายุน้องที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของรายการ



โคโค่ กอฟฟ์ คว้าแชมป์ ซินซินเนติ โอเพ่น เป็นแชมป์ระดับ WTA1000 ครั้งแรกในอาชีพ เอาชนะ แคโรลีน่า มูโคว่า 6-3, 6-4 เมื่อช่วงเช้า 21 ส.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย และเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการด้วยวัยเพียง 19 ปี


ฤดูกาลนี้ กอฟฟ์ คว้าแชมป์ที่อ็อคแลนด์ นิวซีแลนด์ ต่อด้วยแชมป์ที่วอชิงตันดีซี ทำให้แชมป์รายการนี้เป็นรายการที่ 3 และเป็นชาวอเมริกันคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ด้วย โดยจะขยับขึ้นเป็นมือ 6 ของโลกในการประกาศอันดับสัปดาห์ถัดไป


กอฟฟ์ กล่าวว่า “ฉันยินดีที่จัดการกับการแข่งสัปดาห์นี้ได้ ฉันได้ชัยชนะที่สำคัญเมื่อวาน และอีกหนึ่งในวันนี้ แคโรลีน่า เป็นคนที่เล่นไม่ง่ายเลย และฉันดีใจที่ได้เห็นเธอเล่นอย่างยอดเยี่ยม เธอเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งในทัวร์”


มูโคว่า ผ่านเข้าชิงรายการระดับ WTA1000 เป็นครั้งแรกในอาชีพ และตลอดสัปดาห์นี้ลงแข่งยาวนานกว่า 10 ชั่วโฒง เนื่องจากเล่นครบ 3 เซ็ตในทุกรอบ จึงกล่าวว่า “ฉันเหนื่อยนิดหน่อย ฉันรู้ดีว่าต้องเล่นเร็ว ไม่ใช่เน้นการตีโต้นานๆ หรือแรลลี่ เพราะฉันเล่นสามเซ็ตมากเกินไปแล้ว และเจอกับแมตช์ที่ทั้งยาวทั้งยาก ต้องเล่นทุกวันต่อกันโดยไม่มีวันพัก ใช้ร่างกายอย่างหนัก วันนี้ฉันเลยเล่นได้แย่” 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial