สื่อฝอยทองเผยหงส์แดง เปิดศึกชุดขาวแย่งเฟร์นานเดซ

สื่อฝอยทองเผยหงส์แดง เปิดศึกชุดขาวแย่งเฟร์นานเดซ
เรคคอร์ด สื่อดังของโปรตุเกสรายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมร่วมวงไล่ล่าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าของ เบนฟิก้า ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด ด้วยเช่นกัน หลังจากที่กองกลางรายนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับทีมฟ้าขาว ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

เฟร์นานเดซ วัย 21 ปี เริ่มต้นทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลกครั้งนี้กับ อาร์เจนติน่า ในฐานะตัวสำรองก่อน แต่หลังจากได้รับโอกาสลงสนามก็ทำผลงานเตะตามากขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เจ้าตัวก็ยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ โดยโชว์ผลงานทำไปแล้ว 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีม "อัลบิเซเลสเต้" ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยกำลังจะได้เข้าไปเจอกับ โครเอเชีย ในวันอังคารที่ 13 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น ทำให้มีรายงานว่า เฟร์นานเดซ กำลังอยู่ในเรดาร์ของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังมองหาการเสริมทัพในแดนกลาง และกองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าก็มีคุณสมบัติที่ครบถ้วนตามที่ทีมหงส์แดงต้องการ ทั้งสไตล์การเล่นและอายุที่เพิ่งจะแค่ 21 ปีเท่านั้น และแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีเป้าหมายที่แท้จริงอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม แต่กองกลางทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ น่าจะมีราคาค่าตัวที่สูงไม่น้อยกว่า 130 ล้านปอนด์ หรือราว 5,530 ล้านบาท นั่นทำให้ หงส์แดง ต้องมองตัวเลือกอื่นไว้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญ นั่นคือ เรอัล มาดริด ที่แสดงความสนใจในตัว เฟร์นานเดซ มาก่อน และถือว่าทีมราชันชุดขาวเป็นคู่ปรับสำคัญของ ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริงในการไล่ล่าหานักเตะในตำแหน่งกองกลาง เพราะในรายของ เบลลิงแฮม ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ เรอัล มาดริด อยากได้เช่นกัน

แต่กระนั้นจากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น ยังไม่แน่ว่า เบนฟิก้า จะตั้งราคาของ เฟร์นานเดซ เอาไว้ที่เท่าไหร่ หลังจากที่นักเตะยังมีสัญญาอยู่กับทีมเหยี่ยวลิสบอนยาวถึงปี 2027 และมีค่าตัวเบื้องต้นอยู่ที่ 35 ล้านยูโร หรือราว 1,280 ล้านบาท แต่หลังจากที่จบศึกฟุตบอลโลกแล้ว บางทีราคาอาจจะอัพขึ้นไปอีกเท่าตัว หรือประมาณ 60-70 ล้านยูโรเลยก็เป็นได้

อย่างไรก็ดี เรคคอร์ด สื่อของโปรตุเกสได้รายงานว่า ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจอย่างจริงจัง และเริ่มเดินหน้าเจรจากับ เบนฟิก้า ไปแล้ว และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะดึงตัวมาร่วมทีมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้เลย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial