เซาธ์เกตยอมรับอังกฤษแพ้ ชมลูกทีมเล่นได้ดีที่สุดแล้ว

เซาธ์เกตยอมรับอังกฤษแพ้ ชมลูกทีมเล่นได้ดีที่สุดแล้ว
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษยอมรับความพ่ายแพ้แต่โดยดี หลังทีมสิงโตคำราม ต้องพ่ายต่อ ฝรั่งเศส ไป 1-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชมลูกทีมว่าทำได้ดีที่สุดแล้วจริงๆ

อังกฤษ ต้องโคจรมาเจอกับ ฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งผู้ชนะในคู่นี้จะได้เข้าไปเจอกับ โมร็อกโก ที่พลิกล็อคเอาชนะ โปรตุเกส มาได้ 1-0 โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม และเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี แต่ ฝรั่งเศส ออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 17 ของการแข่งขัน จากจังหวะที่ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ได้โอกาสยิงเร็วจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโค้งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 อังกฤษ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า ถูก ชูอาเมนี่ สกัดล้มลงไป และเป็น แฮร์รี่ เคน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ทีมสิงโตคำรามตามตีเสมอเป็น 1-1

แต่กระนั้น ฝรั่งเศส ก็มาหนีไปเป็น 2-1 ในนาทีที่ 78 จากลูกโหม่งของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ทำให้ อังกฤษ ต้องเร่งเกมบุกอย่างหนัก ก่อนจะมาได้ลูกโทษอีกครั้งในนาทีที่ 83 ในจังหวะที่ เมสัน เมาท์ ตัวสำรองถูก เตโอ แอร์กน็องเดซ เข้ามากระแทกจากทางด้านหลัง แต่ แฮร์รี่ เคน กลับยิงพลาดข้ามคานออกไป ทำให้ อังกฤษ พลาดตีเสมออย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อังกฤษ มาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล และเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่จะตามตีเสมอ แต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองยิงเฉี่ยวคานไปเพียงนิดเดียว ทำให้จบเกม อังกฤษ แพ้ต่อ ฝรั่งเศส ไปอย่างเฉียดฉิว 1-2 เป็นฝ่ายตกรอบไป ขณะที่ "เลส์ เบลอส์" ลอยลำเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอกับ โมร็อกโก ในวันพุธที่ 14 ธันวาคมนี้

หลังจบเกม เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า อังกฤษ เป็นฝ่ายแพ้ในเกมนี้ แม้ว่าอันที่จริงแล้วลูกทีมของเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตาม โดยกล่าวว่า "เราสมควรได้อะไรมากกว่านั้น เมื่อดูจากผลงานที่ออกมา แต่แน่นอนว่าการทำประตูเป็นสิ่งที่ตัดสินว่าใครเป็นผู้ชนะ"

"ผมบอกกับนักเตะทุกคนว่าพวกเขาไม่สามารถเล่นได้ดีมากไปกว่านี้อีกแล้ว พวกเขาทำได้ดีมากๆ ในการเจอกับทีมระดับท็อป แนวทางที่พวกเขาเติบโตขึ้นผ่านการลงเล่นในรายการอย่างฟุตบอลโลก เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ"

"มันคงเป็นเรื่องที่ไร้ประโยชน์ที่ผมจะมาพูดถึงเรื่องนั้น (การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน) ผมอยากพูดเกี่ยวกับนักเตะของพวกเรามากกว่า หรือไม่ก็เป็นเรื่องการกล่าวแสดงความยินดีกับฝรั่งเศส พวกเราลงไปต่อสู้กับพวกเขา และผมไม่คิดว่าเราจะทำได้ดีมากไปกว่านี้อีกแล้ว ถ้าเราชนะก็ชนะด้วยกัน แพ้ก็แพ้ด้วยกัน พวกเราเสียสองประตูนั้นง่ายเกินไป และยังพลาดโอกาสทองในการทำประตูไปอีก 2-3 ครั้ง"

นอกจากนี้ เซาธ์เกต ยังถูกถามถึงเรื่องอนาคตในการคุมทีมชาติอังกฤษของเขาด้วย โดยระบุว่า "ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากวันนี้ผ่านไปเราจะมานั่งลงและมองย้อนกลับไปดูสิ่งที่ผ่านมา มันต้องการเวลาเพื่อทำให้แน่ใจว่าการตัดสินใจในครั้งต่อไปจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial