โดนดร็อปเป็นเหตุ? โรนัลโด้เมินซ้อมกับแข้งสำรอง

โดนดร็อปเป็นเหตุ? โรนัลโด้เมินซ้อมกับแข้งสำรอง
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสตกเป็นข่าวว่าไม่สนใจคำสั่งของ แฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือของทีม หลังไม่ยอมร่วมซ้อมกับบรรดานักเตะตัวสำรอง หลังเกมที่ โปรตุเกส เพิ่งระเบิดฟอร์มถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ โปรตุเกส มีคิวลงเตะกับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008 หรือครั้งแรกในรอบ 31 นัดที่ โรนัลโด้ ไม่ได้ลงสนามในฐานะตัวจริงให้กับทีมชาติบ้านเกิดในรายการระดับเมเจอร์ อาทิ ยูโร หรือ ฟุตบอลโลก โดย ซานโต๊ส นายใหญ่ของทัพฝอยทองตัดสินใจเลือก กอนซาโล่ รามอส กองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปีจาก เบนฟิก้า เป็นตัวจริงแทน ก่อนที่เจ้าตัวจะระเบิดฟอร์มทำแฮตทริกได้ในชัยชนะท่วมท้น 6-1

ทั้งนี้ ในเกมนัดดังกล่าว โรนัลโด้ ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 75 ในขณะที่ โปรตุเกส ขึ้นนำ สวิตเซอร์แลนด์ อยู่ 5-1 แต่ไม่สามารถยิงประตูให้กับทีมได้ ก่อนที่ ราฟาเอล เลเอา ปีกรุ่นน้องจาก เอซี มิลาน จะเป็นคนทำประตูที่ 6 ให้กับ โปรตุเกส ซึ่งหลังจากจบเกม มีคนสังเกตเห็นว่า โรนัลโด้ เดินออกจากสนามทันที แม้ว่าในตอนนั้นบรรดานักเตะโปรตุเกสกำลังฉลองชัยและขอบคุณแฟนบอลอยู่ที่กลางสนาม

แม้ว่า ซานโต๊ส จะให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า การที่ โรนัลโด้ ต้องนั่งเป็นตัวสำรองก่อนนั้นไม่มีปัญหา เพราะได้พูดคุยทำความเข้าใจกันดีแล้ว และกองหน้าวัย 37 ปีก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา และไม่มีปัญหากับการตัดสินใจของเขาอย่างแน่นอน แต่ล่าสุดมีรายงานว่าในการฝึกซ้อมของทีมชาติโปรตุเกสเมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น โรนัลโด้ ได้เมินคำสั่งของกุนซือ เมื่อไม่ยอมลงซ้อมร่วมกับบรรดาแข้งตัวสำรอง

โดยปกติแล้ว นักเตะที่เป็นตัวจริงมักจะได้พักในวันต่อมาเพื่อทำการฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดยจะได้ออกกำลังกายเบาๆ ในโรงยิม ขณะที่บรรดาตัวสำรองทั้งที่ได้ลงเล่นและไม่ได้ลงเล่น มักจะต้องลงซ้อมตามปกติ ซึ่งสำหรับทีมชาติโปรตุเกสก็ใช้วิธีการเดียวกันนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า 11 นักเตะที่ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ทำการยืดเส้นยืดสายเบาๆ ในโรงยิม แต่ โรนัลโด้ ซึ่งตามโปรแกรมแล้วจะต้องลงซ้อมตามปกติกับกลุ่มนักเตะที่เป็นตัวสำรองในเกมล่าสุด กลับเลือกที่จะไม่ลงซ้อมกับทีมสำรอง แต่เข้ามาออกกำลังกายในโรงยิมร่วมกับบรรดาตัวหลักของทีมแทน

สำหรับทีมชาติโปรตุเกส มีโปรแกรมลงเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับ โมร็อกโก ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial