กักโปไม่สนยิงไปแล้ว 3 ลูก ย้ำเป้าหมายดัตช์คือแชมป์โลก

กักโปไม่สนยิงไปแล้ว 3 ลูก ย้ำเป้าหมายดัตช์คือแชมป์โลก
โคดี้ กักโป กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์เปิดเผยว่าเขาไม่ได้สนใจว่าตัวเองจะยิงไปแล้ว 3 ประตู แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือการช่วยทีมให้คว้าชัยชนะ และย้ำว่านักเตะดัตช์ทุกคนมีเป้าหมายในการลงเล่นเพื่อคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ มาครองให้ได้

เนเธอร์แลนด์ เพิ่งจะลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกลุ่มเอไปเมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายนผ่านมา โดยพวกเขาเอาชนะเจ้าภาพอย่าง กาตาร์ ได้ตามความคาดหมาย 2-0 โดยได้ประตูจาก โคดี้ กักโป นาทีที่ 26 และได้ประตูที่สองจาก เฟรงกี้ เดอ ยอง นาทีที่ 49 คว้า 3 แต้มได้ตามเป้า ทำให้ "อัศวินสีส้ม" จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม โดยจะได้เข้าไปเจอกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้

หลังจบเกม กักโป วัย 23 ปี ที่ตอนนี้กำลังนำเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนท์ที่จำนวน 3 ประตู เท่ากันกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ของอังกฤษ, เอนเนร์ วาเลนเซีย ของเอกวาดอร์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จากฝรั่งเศส เปิดเผยว่าเขาต้องการให้ทีมเอาชนะต่อไปเรื่อยๆ เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก

"การคว้าชัยชนะในเกมนี้เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และยิ่งไปกว่านั้นก็คือการที่เราได้พัฒนาเกมการเล่นของตัวเอง เราต้องการที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ทุกนัดที่ลงสนาม เพราะเป้าหมายของพวกเราคือการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองให้ได้ และเราก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อสิ่งนั้น"

"การที่ผมทำได้ 3 ประตูน่ะเหรอ? แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญอยู่แล้วที่คุณสามารถทำประตูให้กับทีมได้ แต่ผมจะมีความสุขมากกว่าหากว่าได้ลงสนามเพื่อช่วยทีม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial