เดนมาร์กหวังทุบออสเตรเลีย เข้ารอบ 16 ทีมในฐานะรองแชมป์กลุ่มดี

เดนมาร์กหวังทุบออสเตรเลีย เข้ารอบ 16 ทีมในฐานะรองแชมป์กลุ่มดี
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดสุดท้าย ออสเตรเลีย จะพบกับ เดนมาร์ก โดยเกมนี้ ออสเตรเลีย มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนเพื่อเข้ารอบตามหลัง ฝรั่งเศส ต่อไป โดยที่ ตูนิเซีย ต้องไม่ชนะ ฝรั่งเศส ในเกมที่แข่งพร้อมกัน ขณะที่ เดนมาร์ก ไม่มีทางเลือก ต้องชนะ ออสเตรเลีย ในเกมนี้เท่านั้น และลุ้นให้ ตูนิเซีย ไม่ชนะในเกมสุดท้าย ทีมโคนมก็จะกลายเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบตามหลัง ฝรั่งเศส ไปเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี
ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก
สนาม : อัล จานูบ สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 5 (ช่อง 684)

ออสเตรเลีย
ทัพนักเตะออสซี่ ทำผลงานได้ดีเกินคาด หลังเกมแรกออกสตาร์ทด้วยการโดน ฝรั่งเศส ถล่มเละ 4-1 แต่พวกเขามาแก้ตัวได้ในเกมที่สอง เมื่อเฉือนชนะ ตูนิเซีย ได้ 1-0 ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 3 แต้ม และถ้าพวกเขาเสมอกับ เดนมาร์ก ได้เป็นอย่างน้อย และลุ้นให้ ตูนิเซีย ไม่ชนะ ฝรั่งเศส พวกเขาก็จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายตามหลังทีมตราไก่ไปในทันที หรือถ้าหากชนะ เดนมาร์ก ไปเลย ก็จะเข้ารอบทันทีโดยที่ไม่ต้องไปสนใจผลของ ตูนิเซีย เลยเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีม ออสเตรเลีย มีแค่ เนธาเนียล แอตกินสัน เพียงรายเดียวที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาโดยการจัดทีมในเกมนี้ อาจจะมีการปรับมาเล่นในระบบ 4-4-2 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง มิทเชลล์ ดุ๊ค และ ไรลี่ย์ แม็คกรี โดยมีตัวริมเส้นคอยช่วยเหลืออย่าง แม็ทธิว เล็คกี้ และ เคร็ก กู๊ดวิน เหมือนเดิม

เดนมาร์ก
เดนมาร์ก เริ่มต้นรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเสมอกับ ตูนิเซีย 0-0 แต่ในเกมที่สองต้องเจอของแข็งอย่าง ฝรั่งเศส ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อ เดนมาร์ก ต้านทานเกมรุกที่ดุดันของทีมตราไก่ไม่อยู่ พ่ายไป 1-2 ทำให้ตอนนี้มีเพียงแค่ 1 แต้มหลังผ่านไปสองเกม อย่างไรก็ตาม โอกาสผ่านเข้ารอบยังอยู่ในมือของพวกเขา หากว่าเอาชนะ ออสเตรเลีย ได้ และ ตูนิเซีย ไม่ชนะ ฝรั่งเศส ทีมโคนมจะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

ในส่วนของสภาพทีมนั้น เดนมาร์ก จะไม่มี โธมัส เดลานี่ย์ ที่มีอาการบาดเจ็บเพียงรายเดียว ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้กุนซือของทีมอย่าง แคสเปอร์ ฮยุลมันด์ จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในระบบ 3-4-2-1 โดยมี คริสเตียน เอริคเซ่น เป็นจอมทัพในแดนกลางคู่กับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ขณะที่แนวรุกมีตัวทีเด็ดอย่าง มิคเคล ดามส์การ์ด, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม และ อันเดรียส คอร์เนลิอุส คอยล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ออสเตรเลีย (4-4-2) : แม็ตต์ ไรอัน : ฟราน คาราซิช, แฮร์รี่ ซูททาร์, คาย โรวล์ส, อาซิซ เบฮิช : แม็ทธิว เล็คกี้, อารอน มอย, แจ็คสัน เออร์ไวน์, เคร็ก กู๊ดวิน : ไรลี่ย์ แม็คกรี, มิทเชลล์ ดุ๊ค

เดนมาร์ก (3-4-2-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล : โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, ซิมง เคียร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น : ราสมุส คริสเตนเซ่น, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, คริสเตียน เอริคเซ่น, โยอาคิม เมอห์เล่ : มิคเคล ดามส์การ์ด, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม : อันเดรียส คอร์เนลิอุส

ความน่าจะเป็น : เป็นที่น่าจะสู้กันอย่างสนุกสูสี และทั้งสองทีมจะทุ่มเทแบบเต็มร้อยอย่างแน่นอน เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป ซึ่งถ้าจะว่ากันตามชื่อชั้นแล้ว เดนมาร์ก เป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่า ออสเตรเลีย มากพอสมควร แม้ว่าคะแนนจะเป็นรอง แต่ถ้า เดนมาร์ก ชนะในเกมนี้ได้ ก็ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าน่าจะเข้ารอบ เพราะ ตูนิเซีย ไม่น่าจะเอาชนะ ฝรั่งเศส ได้เว้นเสียแต่จะมีปาฏิหาริย์ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็ต้องมาวัดลูกได้เสียกันอีกที ซึ่งดูแล้ว เดนมาร์ก ยังดูดีกว่าเล็กน้อย เชื่อว่าเกมนี้ ออสเตรเลีย น่าจะเน้นรับหวังผลเสมอมากกว่า ขณะที่ เดนมาร์ก ต้องเปิดเกมรุกแบบไม่มีทางเลือก เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ประตูเดียวอาจจะตัดสินได้เลย และคิดว่าด้วยคุณภาพที่สูงกว่า น่าจะทำให้ เดนมาร์ก เฉือนเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : ออสเตรเลีย แพ้ เดนมาร์ก 0-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial