แรชฟอร์ดสุดปลื้มซัดสองตุง พาสิงโตคำรามฉลุยน็อคเอาท์

แรชฟอร์ดสุดปลื้มซัดสองตุง พาสิงโตคำรามฉลุยน็อคเอาท์
มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษเปิดเผยว่ามีความสุขอย่างมาก ที่ทำสองประตูในเกมที่ อังกฤษ ถล่ม เวลส์ ขาดลอย 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มบี เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ทีมสิงโตคำรามทะลุผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มตามเป้าหมายในที่สุด

เกมระหว่าง อังกฤษ พบ เวลส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม ทีมสิงโตคำรามต้องการอย่างน้อยหนึ่งแต้ม เพื่อการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ แต่ถ้าคว้า 3 แต้มได้ จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มบีทันทีโดยที่ไม่ต้องสนผลการแข่งขันระหว่าง สหรัฐอเมริกา กับ อิหร่าน

อังกฤษ มีรูปเกมที่เหนือกว่า แต่ยังเจาะประตูไม่ได้ในครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังพวกเขามารัวทีเดียว 3 ประตูรวด โดยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากฟรีคิกสุดสวยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 50 จากนั้นในนาทีต่อมา ฟิล โฟเด้น มาทำประตูให้ อังกฤษ นำห่าง 2-0 ก่อนที่นาทีที่ 68 แรชฟอร์ด ลากบอลจากขวาตัดเข้ากลางเขตโทษก่อนจะยิงลอดขา แดนนี่ วอร์ด นายทวารเวลส์เข้าประตูไป ให้ทีมสิงโตคำรามเอาชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 ส่งผลให้พวกเขามี 7 แต้มจาก 3 เกม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มบี

หลังจบเกม แรชฟอร์ด ซึ่งได้รับการโหวตให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ได้เปิดเผยว่า เขารู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากที่ยิงได้ถึง 2 ประตู และช่วยให้ อังกฤษ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้าหมาย โดยกล่าวว่า "มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากๆ เกมที่แล้วกับ สหรัฐฯ เราผิดหวังกับผลการแข่งขันเล็กน้อย เพราะเราคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ดังนั้นการทำผลงานให้ดีในเกมนัดสุดท้ายมันจึงเป็นอะไรที่สำคัญมาก"

"ผมคิดว่าเราเล่นเกมรับกันได้ดีในครึ่งแรก ดังนั้นงานที่เหลือคือการพยายามปิดเกมให้เร็วที่สุด และคว้าโอกาสที่เกิดขึ้นในเกมให้ได้ สำหรับผมแล้ว โมเมนท์ที่เกิดขึ้นในวันนี้คือเป้าหมายในการเล่นฟุตบอลของผม มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุด"

"ผมมีความสุขที่เราผ่านเข้ารอบต่อไปได้ นั่นเพราะผมมีความทะเยอทะยานอันแรงกล้าเพื่อทีมนี้ และผมคิดว่าเรายังสามารถโชว์ฟอร์มได้ดียิ่งกว่าวันนี้ในเกมต่อๆ ไป"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial