ตูนิเซียปะทะออสเตรเลีย ต่างฝ่ายบังคับมีแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ

ตูนิเซียปะทะออสเตรเลีย ต่างฝ่ายบังคับมีแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี ตูนิเซีย จะพบกับ ออสเตรเลีย โดยเกมนี้ ตูนิเซีย มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ และจะเน้นเต็มที่เพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบ เพราะ "ออสซี่" น่าจะเป็นคู่แข่งที่มองถึงการเอาชนะได้มากที่สุดในกลุ่มแล้ว ขณะที่ ออสเตรเลีย พ่ายเกมแรกต่อ ฝรั่งเศส มายับเยิน ทำให้เกมนี้พวกเขาก็ไม่มีทางเลือกเช่นกัน ต้องพยายามมีแต้มให้ได้ และไปลุ้นต่อในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี
ตูนิเซีย พบ ออสเตรเลีย
สนาม : อัล จานูบ สเตเดี้ยม
เวลา : 17:00 น. วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

ตูนิเซีย
ตูนิเซีย เสมอกับ เดนมาร์ก มาในเกมแรก 0-0 ถือว่ายังไม่ได้เสียหายอะไร ทำให้เกมนี้กับ ออสเตรเลีย พวกเขาจะเน้นอย่างเต็มที่ เพราะน่าจะเป็นทีมที่พวกเขามีโอกาสที่จะเอาชนะได้มากที่สุดแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ตูนิเซีย ต้องเจอกับ ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มด้วย ดังนั้น 3 แต้มในเกมนี้จึงเป็นอะไรที่สำคัญมาก หากว่าพวกเขายังต้องการมีลุ้นที่จะเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ตูนิเซีย ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บก่อนเกมนี้แต่อย่างใด โดยเกมนี้น่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่คล้ายๆ กับเกมนัดแรก ในระบบ 3-4-2-1 แต่ที่เพิ่มเติมคือ วาห์บี้ คาซรี่ กองหน้าจอมเก๋าวัย 31 ปีจาก มงต์เปลลิเย่ร์ ที่มีสถิติยิงไป 24 ประตูจากการเล่นทีมชาติ 72 เกม น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ หลังจากที่นัดแรกเจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียว

ออสเตรเลีย
ทีม "จิงโจ้" ออสเตรเลีย ทำท่าเหมือนจะเริ่มต้นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้ดี หลังจากที่ในเกมที่พบกับ ฝรั่งเศส พวกเขาชิงออกนำได้ก่อน 1-0 แต่หลังจากนั้นกลายเป็นหนังคนละม้วน เพราะ ฝรั่งเศส โชว์ให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นดีกรีแชมป์เก่า เมื่อจัดการไล่ยิง ออสเตรเลีย ไปอย่างขาดลอย 4-1 ซึ่งถ้าหากว่าทีมตราไก่มีความเฉียบคมมากกว่านี้สักนิด สกอร์ที่ออกมาอาจจะไปถึง 7-8 ประตูได้เลย นั่นทำให้ ออสเตรเลีย ต้องเจอกับความยากลำบากหากว่าต้องการมีลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไป และการเจอกับ ตูนิเซีย ในเกมนี้ก็ไม่ใช่งานง่ายเลย แต่พวกเขาไม่มีทางเลือก ต้องมีแต้มในเกมนี้ให้ได้เท่านั้นหากว่ายังไม่อยากตกรอบเร็วก่อนเวลาอันควร

ในส่วนของสภาพทีม ออสเตรเลีย ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บก่อนเกมนี้แต่อย่างใด โดยการจัดทีมในเกมนี้ อาจจะมีการปรับทีมเล็กน้อยจาก 4-3-2-1 ในเกมแรกที่พ่าย ฝรั่งเศส มายับเยิน มาเป็นระบบการเล่น 4-1-4-1 โดยเกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่กองหน้าอย่าง มิทเชลล์ ดุ๊ค โดยมีตัวริมเส้นคอยช่วยเหลืออย่าง แม็ทธิว เล็คกี้ และ เคร็ก กู๊ดวิน คนที่ยิงประตูให้ ออสเตรเลีย ขึ้นนำ ฝรั่งเศส ในเกมที่แล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ตูนิเซีย (3-4-2-1) : อายเมน ดาห์เมน : ดีแลน บรอนน์, ยาสซีน เมริอาห์, มอนตาสซาร์ ทาลบี้ : โมฮาเหม็ด เดรเกอร์, อิสซ่า ไลดูนี่, เอลลิเยส ชคีรี่, อาลี อับดี : ยูสเซฟ มาซัคนี่, วาห์บี้ คาซรี่ : อิสซาม เชบาลี่

ออสเตรเลีย (4-1-4-1) : แม็ตต์ ไรอัน : เนธาเนียล แอ็ตกินสัน, แฮร์รี่ ซูททาร์, คาย โรวล์ส, อาซิซ เบฮิช : อารอน มอย : แม็ทธิว เล็คกี้, แจ็คสัน เออร์ไวน์, ไรลี่ย์ แม็คกรี, เคร็ก กู๊ดวิน : มิทเชลล์ ดุ๊ค

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต้องเล่นเต็มที่ทั้งคู่ หากว่ายังอยากมีลุ้นเข้ารอบต่อไป ซึ่งสถานการณ์ของ ตูนิเซีย ยังดูดีกว่านิดๆ อีกทั้งเรื่องของฟอร์มการเล่นและความแข็งแกร่ง ตูนิเซีย ก็ยังถือว่าดูเหนือกว่า ออสเตรเลีย อยู่พอควร อย่างไรก็ตาม ด้วยเงื่อนไขทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีเพราะไม่มีใครอยากแพ้ ผลการแข่งขันสามารถออกได้ทั้งสามหน้า แต่โอกาสออกเสมอกันก็มีสูง แต่ถ้าจะมีผู้ชนะในเกมนี้ ตูนิเซีย ยังดูมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย

สกอร์ที่คาด : ตูนิเซีย ชนะ ออสเตรเลีย 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial