Fires

Fires
ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 21.00 น. (เริ่ม 3 มกราคม) – True Series (240)

ฤดูแล้งของทุกปี ประเทศออสเตรเลียต้องคอยรับมือกับไฟป่าที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่เหตุการณ์ไฟป่าในช่วงกลางปี 2019 ลามมาจนถึงต้นปี 2020 นั้น กลับรุนแรงต่อเนื่องอย่างยาวนาน จนเกินกว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกหน่วยจะรับมือไหว

 

เปลวไฟที่ลุกโหมกระหน่ำอย่างบ้าคลั่งในพื้นที่กว้างกว่า 243,000 ตารางกิโลเมตรในครั้งนั้น ส่งผลให้พื้นที่ป่า สัตว์ป่าน้อยใหญ่ รวมถึงบ้านเรือนของประชาชนเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 3.65 พันล้านเหรียญออสเตรเลีย ไม่รวมถึงผลกระทบด้านสภาพจิตใจของครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายที่ต้องหวาดผวามาจนถึงปัจจุบัน

 

โทนี่ อายเรส ผู้กำกับชื่อดังจึงได้หยิบยกเอาเหตุการณ์ในครั้งนั้นมาสร้างเป็นซีรีส์ ที่จะถ่ายทอดประสบการณ์อันโหดร้าย และความรู้สึกผ่านตัวละคร แทช กับ ม็อตต์ สองเพื่อนซี้ที่อาสาลงพื้นที่เพื่อดับไฟป่าที่กำลังลุกลามเข้ามาใกล้บ้านเรือนของประชาชน แม้ว่าทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดอย่างมากมาย แต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยสูญเสียความหวังและกำลังใจที่จะกำราบพระเพลิงให้สงบลง

 

ติดตามชมซีรีส์เรื่องเยี่ยม จากฝีมือการแสดงของ ฮันเตอร์ เพจ-โลชาร์ด, แอนนา ทรอฟ, เอลิซา สแกนเลน, แซม เวิร์ธธิงตัน และอีกมากมาย ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 21.00 น. เริ่ม 3 มกราคม ทางช่อง True Series

© 2021 Tony Ayres Productions Pty Ltd, Australian Broadcasting Corporation and Screen Australia. ALL RIGHTS RESERVED.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial