กาตาร์งานหนักรับมือเซเนกัล เจ้าภาพมีสิทธิ์ร่วงตั้งแต่เกมนี้

กาตาร์งานหนักรับมือเซเนกัล เจ้าภาพมีสิทธิ์ร่วงตั้งแต่เกมนี้
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ กาตาร์ เจ้าภาพ จะพบกับ เซเนกัล โดยเกมนี้ กาตาร์ ที่แพ้ เอกวาดอร์ มาในเกมแรกไม่มีทางเลือกแล้ว หากว่าไม่อยากตกรอบก็ต้องพยายามมีแต้มในเกมนี้ให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นงานยากมากๆ เพราะ เซเนกัล แม้จะแพ้เกมแรกมาเหมือนกัน แต่ฟอร์มการเล่นนั้นโดดเด่นมากๆ และเกือบจะเล่นงาน เนเธอร์แลนด์ ได้ด้วยซ้ำ ดังนั้นเกมนี้พวกเขาจะหวังเอาชนะ กาตาร์ ให้ได้อย่างแน่นอน เพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไป

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
กาตาร์ พบ เซเนกัล
สนาม : อัล ทูมาม่า สเตเดี้ยม
เวลา : 20:00 น. วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

กาตาร์
กาตาร์ ชาติเจ้าภาพในศึก เวิลด์ คัพ 2022 ครั้งนี้ ออกสตาร์ทเกมแรกได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายแพ้ต่อ เอกวาดอร์ ไปในแบบที่รูปเกมนั้นสู้ไม่ได้เลยในทุกแง่มุม ด้วยสกอร์ 2-0 และถือว่าโชคดีที่ไม่โดนยิงมากกว่านี้ด้วย ทำให้ตอนนี้โอกาสที่ กาตาร์ จะมีลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปนั้น แทบจะเรียกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา ที่สำคัญคือห้ามแพ้ในเกมนี้เด็ดขาด ไม่อย่างนั้นอาจจะตกรอบได้เลยในทันที ดังนั้นเกมนี้พวกเขาต้องทุ่มเททุกอย่างออกมา แม้ว่าการเจอกับ เซเนกัล อาจจะเป็นเกมที่ยากกว่าการเจอ เอกวาดอร์ ในเกมแรกด้วยซ้ำ

ในส่วนของความพร้อมล่าสุดนั้น กาตาร์ ของกุนซือ เฟลิกซ์ ซานเชซ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ และจะส่งทีมที่ดีที่สุดของพวกเขาลงสนามเหมือนเดิม ในระบบการเล่น 3-5-2 นำโดยคู่กองหน้าอย่าง อัลโมเอซ อาลี และ อัคราม อาฟิฟ โดยมีแดนกลางอย่าง ฮัสซัน อัล ไฮดอส, อับดุลอาซิซ ฮาเต็ม และ คาริม บูเดียฟ คอยสนับสนุนเกมรุกเหมือนเดิม

เซเนกัล
ทีมสิงโตแห่งเตรังก้า พลาดท่าพ่ายต่อ เนเธอร์แลนด์ มาในเกมแรก 0-2 ซึ่งสกอร์อาจจะดูเหมือนขาด แต่ถ้าได้ดูรูปเกมจะเห็นว่า เซเนกัล ไม่ได้เป็นรองทีมกังหันลมเลยแม้แต่น้อย 2 ประตูที่เสียก็มาโดนช่วงท้ายเกมสุดๆ และถ้าพวกเขาเฉียบคมมากกว่านี้ ผลการแข่งขันอาจจะออกมาเป็นอีกรูปโฉมก็เป็นได้ นั่นทำให้โอกาสที่จะลุ้นผ่านเข้ารอบของ เซเนกัล ยังมีอยู่ โดยต้องเริ่มจากเกมนี้ที่ได้เจอกับเจ้าภาพอย่าง กาตาร์ ที่ถือว่าอ่อนที่สุดในกลุ่มนี้แล้ว ดังนั้นเป้าหมายของ เซเนกัล ในเกมนี้คือ 3 แต้มเพียงสถานเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เซเนกัล มีปัญหายในการจัดทีมอยู่บ้าง เมื่อจะไม่สามารถใช้งาน ชีคคู คูยาเต้ และ อับดู ดิยัลโล่ สองนักเตะกำลังสำคัญที่มีอาการเจ็บติดตัวมาจากเกมที่แล้ว ทำให้ต้องมีการปรับบางตำแหน่งในระบบการเล่น 4-3-3 โดยเกมรุกจะยังคงฝากความหวังไว้ที่ อิสไมล่า ซาร์, บูลาย เดีย และ เครแปง ดิยัตต้า สามกองหน้าเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
กาตาร์ (3-5-2) : ซาด อัล ชีบ : บาสซาม อัล ราวี่, บูอาเล็ม คูกี้, อับเดลคาริม ฮัสซัน : เปโดร มิเกล, อับดุลอาซิซ ฮาเต็ม, ฮัสซัน อัล ไฮดอส, คาริม บูเดียฟ, โฮมาม อาห์เหม็ด : อัคราม อาฟิฟ, อัลโมเอซ อาลี

เซเนกัล (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ : ยูสซูฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, ปาเป้ อาบู ซิสเซ่, อิสมาอิล จาค็อบส์ : ปาเป้ ซาร์, น็องปาลิส เมนดี้, อีดริสซ่า กาน่า เกย์ : เครแปง ดิยัตต้า, บูลาย เดีย, อิสไมล่า ซาร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า กาตาร์ จะเป็นเจ้าภาพ และเกมนี้พวกเขาจะพลาดไม่ได้อีก แต่เราได้เห็นกันไปแล้วว่าระดับฝีเท้าของ กาตาร์ ยังเร็วเกินไปสำหรับฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ยิ่งเกมนี้คู่แข่งเป็น เซเนกัล ที่แพ้เกมแรกมาเหมือนกัน ดูแล้วพวกเขาเน้นเต็มที่แน่ และตัวผู้เล่นของ เซเนกัล ก็มีนักเตะดีๆ ที่ค้าแข้งในยุโรปหลายคน ดูแล้ว กาตาร์ ไม่น่าจะต้านอยู่ และน่าจะแพ้ไปอีกครั้งแบบสู้ไม่ได้เหมือนเกมแรก และตกรอบไปอย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้

สกอร์ที่คาด : กาตาร์ แพ้ เซเนกัล 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial