อิหร่านเจอเวลส์ไม่มีทางเลือก ต้องมีแต้มหากไม่อยากตกรอบ

อิหร่านเจอเวลส์ไม่มีทางเลือก ต้องมีแต้มหากไม่อยากตกรอบ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เวลส์ จะพบกับ อิหร่าน โดยเกมนี้ เวลส์ ที่แบ่งแต้มกับ สหรัฐฯ มาได้ในเกมแรก หากว่าเอาชนะ อิหร่าน ได้ จะเพิ่มโอกาสในการผ่านเข้ารอบให้กับพวกเขาอย่างมาก ขณะที่สภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์ ส่วนทางฝั่ง อิหร่าน พวกเขาไม่มีทางเลือกแล้ว ต้องทุ่มเต็มที่ในเกมนี้เพื่อมีแต้มให้ได้เป็นอย่างน้อย ไมว่าจะเสมอหรือชนะ เพื่อที่จะได้ยังมีลุ้นจนถึงเกมนัดสุดท้าย

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
เวลส์ พบ อิหร่าน
สนาม : อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม
เวลา : 17:00 น. วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เวลส์
ทีมมังกรแดง เอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิดในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม หลังตามตีเสมอ สหรัฐฯ ได้ 1-1 จากลูกจุดโทษช่วงท้ายเกมของ แกเร็ธ เบล ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นเป็นพิเศษ หากหวังที่จะผ่านเข้ารอบ เพราะ อิหร่าน น่าจะเป็นคู่แข่งที่อ่อนที่สุดในกลุ่มแล้ว และต้องเอาชนะให้ได้เท่านั้น ถ้าน้อยกว่า 3 คะแนนถือว่าน่าผิดหวัง เพราะเกมนัดสุดท้ายพวกเขาต้องเจอกับ อังกฤษ ซึ่งไม่ใช่งานง่ายเลย

ในส่วนของสภาพทีม เวลส์ จะยังไม่มี โจ อัลเลน เพียงแค่รายเดียวเหมือนเดิม หลังจากที่ยังไม่หายบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยการจัดทีมของ เวลส์ น่าจะยังคล้ายกับเกมนัดแรกในระบบการเล่น 3-4-3 โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังเอาไว้ที่ แกเร็ธ เบล, คีฟเฟอร์ มัวร์ และ แดเนี่ยล เจมส์ เหมือนเดิม

อิหร่าน
อิหร่าน ออกสตาร์ทเกมแรกในฟุตบอลโลกคราวนี้ ด้วยการโดน อังกฤษ ถล่มไปขาดลอย 6-2 แม้ว่าอันที่จริงพวกเขาจะพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ทีมสิงโตคำรามแล้วก็ตาม แต่ระดับของเกมก็ยังต่างกันมากเกินไป ทำให้สถานการณ์ของ อิหร่าน ในการที่จะลุ้นผ่านเข้ารอบนั้นเป็นไปอย่างยากลำบาก และถ้าหากเกมนี้ยังพ่ายอีก ก็น่าจะการันตีว่าตกรอบแน่นอน แต่การเจอกับ เวลส์ อาจจะยังพอมีมุมที่พวกเขาอาจจะขอแบ่งแต้มได้อยู่บ้าง เพราะทีมมังกรแดงก็ไม่ได้ถึงกับเหนือกว่ามากมายอะไรขนาดนั้น

ในส่วนของสภาพทีม อิหร่าน จะไม่สามารถใช้งาน อาลิเรซ่า เบย์รานวานด์ นายทวารมือหนึ่งที่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-5-1 โดยเกมรุกยังต้องฝากความหวังไว้ที่ เมห์ดี้ ทาเรมี่ กองหน้าคนสำคัญของทีมเหมือนเดิม หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมที่แพ้ อังกฤษ 6-2 ในเกมแรก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวลส์ (3-4-3) : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ : คริส เมแฟม, โจ โรดอน, เบน เดวิส : คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, โจ มอร์เรลล์, เนโก้ วิลเลี่ยมส์ : แกเร็ธ เบล, คีฟเฟอร์ มัวร์, แดเนี่ยล เจมส์

อิหร่าน (4-5-1) : ฮอสเซน ฮอสเซย์นี่ : ซาเดกห์ โมฮาร์รามี่, มอร์เตซ่า ปูราลีกานจี, มายิด ฮอสเซย์นี่, มิลาด โมฮัมมาดี้ : อาลิเรซ่า จาฮันบัคช์, อาห์หมัด นูโรลลาฮี, ซาอิด เอซาโตลาฮี, เอห์ซาน ฮาจิซาฟี่, วาฮิด อามิรี่ : เมห์ดี้ ทาเรมี่

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า อิหร่าน จะโดน อังกฤษ ถล่มมาในเกมแรก แต่เกมนี้น่าจะเป็นอะไรที่ต่างออกไป เพราะการเจอกับ เวลส์ น่าจะลดดีกรีความยากลงมาพอสมควร และแม้ว่า เวลส์ จะมีนักเตะหลายรายที่เล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ก็จัดอยู่ในคุณภาพระดับเกรดบีซะเป็นส่วนใหญ่ จะมีแค่ แกเร็ธ เบล ที่เป็นตัวอันตรายที่สุดของพวกเขา ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสนุกสูสี อิหร่าน ต้องเน้นเต็มที่เพื่อให้มีแต้มในเกมนี้ให้ได้ หากว่ายังไม่อยากตกรอบ ส่วน เวลส์ ก็ต้องเน้นให้ได้ 3 แต้มเช่นกัน เพราะถ้าทำได้โอกาสผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

สกอร์ที่คาด : เวลส์ ชนะ อิหร่าน 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial