โปรตุเกส เปิดสนาม "กาตาร์ 2022" พบกับ กาน่า

โปรตุเกส เปิดสนาม "กาตาร์ 2022" พบกับ กาน่า
"ทัพฝอยทอง" ได้รับการยกย่องว่าเป็นอีก 1 ตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าเเชมป์ เพราะว่าเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะชื่อดังหลายคน โดยเฉพาะเหล่าเเข้งสตาร์ที่ค้าเเข้งในอังกฤษ เเต่ว่าผลงานช่วงหลังๆ โปรตุเกส ดูไม่ค่อยดีนักเเละไม่เเข็งเเกร่งเท่ากับช่วงก่อนๆ

พรีวิว : ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดแรก

ทีมชาติโปรตุเกส VS ทีมชาติกาน่า

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.00 น.

สนาม : สเตเดี้ยม 974, ประเทศกาตาร์

ถ่ายทอดสด : True Sports 2(ช่อง 667) เเละ ช่อง True4U


โปรตุเกส

    ทีมชาติโปรตุเกส เข้ารอบมาเเบบหวุดหวิดหลังจบรอบคัดเลือกในฐานะ "รองเเชมป์กลุ่ม" เเละต้องไปเตะเพลย์ออฟกับ นอร์ท มาร์ซิโดเนีย ก่อนจะเอาตัวรอดเเละเก็บชัยชนะมาได้สำเร็จ 2-0 จากการทำคนเดียว 2 ประตูของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส สตาร์ดัง "ปีศาจแดง" เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    ความพร้อมล่าสุดของ "ฝอยทอง" ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะฟรีเอเยนต์คนดัง ออกมายืนยันว่าหายป่วยเป็นที่เรียบร้อย เเละพร้อมลงสนามช่วยทีมดวลกับ กาน่า หลังจาก่อนหน้านี้ เจ้าตัว ไม่มีชื่ออุ่นเครื่องกับ ไนจีเรีย เนื่องจากป่วยเป็นโรคกระเพาะอาหาร


กาน่า

    ทีมชาติกาน่า คว้าตั๋วลุย "กาตาร์ 2022" ด้วยการเบียด ไนจีเรีย เข้ารอบมาเเบบหวุดหวิด เเละนับเป็นครั้งที่ 4 ในการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของ "ทัพดาวดำ" ต่อจากเมื่อปี 2006, 2010 เเละ 2014 โดยผลงานดีที่สุดที่คือ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศแอฟริกาใต้(2010)

    กาน่า เป็นอีกทีมที่สภาพค่อนข้างสมบูรณ์ อ็อตโต้ อั๊ดโด้ กุนซือชาวกาน่า(เชื้อสายเยอรมนี) เเทบไม่มีปัญหาเลยในการเลือกตัวผู้เล่น โดยเเกนหลักส่วนใหญ่ล้วนเเล้วเเต่ค้าเเข้งอยู่ใน ลีกดังของยุโรป นำโดย โธมัส ปาร์เตย์, อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, จอร์ดาน อายิว, อันเดร อายิว, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, ดาเนียล อมาร์เตย์ และ ทาริก แลมพ์ตีย์ 


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

    โปรตุเกส : ดีโอโก้ คอสต้า - ชูเอา กานเซโล่, รูเบน ดิอาส, เปเป้, นูโน่ เมนเดส - วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, รูเบน เนเวส - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ราฟาเอล เลเอา - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

    กาน่า : ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้ - ทาริก แลมพ์ตีย์, ดาเนียล อมาร์เตย์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, กิเดียน เมนซาห์ - โธมัส ปาร์เตย์, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด - กามาลดีน ซูเลมาน่า, อันเดร อายิว, จอร์ดาน อายิว - อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ 


ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

26/06/14 (กระชับมิตร) : โปรตุเกส 2 - 1 กาน่า


ความน่าจะเป็นของเกม 

    "ทัพฝอยทอง" ได้รับการยกย่องว่าเป็นอีก 1 ตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าเเชมป์ เพราะว่าเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะชื่อดังหลายคน โดยเฉพาะเหล่าเเข้งสตาร์ที่ค้าเเข้งในอังกฤษ เเต่ว่าผลงานช่วงหลังๆ โปรตุเกส ดูไม่ค่อยดีนักเเละไม่เเข็งเเกร่งเท่ากับช่วงก่อนๆ ขณะที่ กาน่า อาจเป็นทีมที่ดูไม่หวือหวาเเต่มาตรฐานการเล่นค่อนข้างสูง จุดเด่นคือเกมรับเเละความขยันตามสไตล์ของทีมจากโซนแอฟริกา เชื่อว่าเกมนี้ โปรตุเกส เเละ กาน่า ดวลกันได้อย่างสนุกเเน่นอน เเละมีโอกาสสูงที่จะเเบ่งเเต้มกันไป


สกอร์ที่คาด : เสมอกันไป 1-1 



Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial