สหรัฐอเมริกาปะทะเวลส์ เกมสุดสูสีมีลุ้นออกเสมอ

สหรัฐอเมริกาปะทะเวลส์ เกมสุดสูสีมีลุ้นออกเสมอ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี สหรัฐอเมริกา จะพบกับ "มังกรแดง" เวลส์ โดยเกมนี้ สหรัฐฯ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างพร้อมมากทีเดียว และมีตัวผู้เล่นหลายคนที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วย คล้ายกันกับ เวลส์ ที่นอกจากจะมีผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงแล้ว เกมนี้ก็มีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อมเช่นกัน แถมยังมี แกเร็ธ เบล เป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้าอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
สหรัฐอเมริกา พบ เวลส์
สนาม : อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

สหรัฐอเมริกา
สหรัฐอเมริกา มีผลงานในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนคอนคาเคฟอยู่ในระดับที่พอใช้ได้ เมื่อมีสถิติชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 3 เก็บได้ 25 คะแนน รั้งอันดับ 3 คว้าโควต้ามาเล่นในรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ แบบอัตโนมัติได้อย่างหวุดหวิด เพราะอันที่จริงแล้ว คอสตาริก้า ก็มี 25 คะแนนเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง เลยทำให้ คอสตาริก้า ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟต่อไป อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ มีผลงานในการเตรียมความพร้อมก่อนมาฟุตบอลโลกได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง 4 นัด และยังมีเกม คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก อีก 2 นัดในช่วงเวลาตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา ปรากฏว่ามีสถิติชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 1 นอกจากนี้ยังไม่ชนะใคร 3 เกมหลังสุด และในจำนวนนี้มีเกมที่แพ้ต่อ ญี่ปุ่น ไป 2-0 อีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม สหรัฐฯ จะขาดเพียงแค่ ลูก้า เด ลา ตอร์เร่ ที่ยังไม่ฟิตรายเดียว ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่ คริสเตียน พูลิซิช, เฮซุส แฟร์เรยร่า และ เบรนเดน อารอนสัน

เวลส์
ทีมมังกรแดง ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปถือว่ามีผลงานใช้ได้ โดยตลอด 8 เกมพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว ชนะ 4 และเสมอ 3 เก็บได้ 15 คะแนนเป็นที่สองของกลุ่มอี ทำให้ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ อยู่ในสายเอร่วมกับทีมอย่าง ออสเตรีย, สกอตแลนด์ และ ยูเครน ซึ่งในรอบตัดเชือกพวกเขาล้ม ออสเตรีย มาได้ 2-1 ก่อนจะเข้าไปชิงกับ ยูเครน และเป็น เวลส์ ที่เฉือนชนะไป 1-0 ทำให้พวกเขาผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกที่สองในประวัตศาสตร์ ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ได้เล่นในรอบสุดท้ายคือฟุตบอลโลกเมื่อปี 1958 ที่ สวีเดน เป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พวกเขาคว้าโควต้ามาเล่นที่ กาตาร์ ได้แล้ว หลังจากนั้นในรายการ เนชั่นส์ ลีก เวลส์ ไม่ชนะใครเลยหลังจากนั้น 5 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการแพ้ถึง 4 เกมอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม เวลส์ จะไม่มี โจ อัลเลน เพียงแค่รายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยเกมรุกของทีมจะฝากความหวังเอาไว้ที่ แกเร็ธ เบล, คีฟเฟอร์ มัวร์ และ แดเนี่ยล เจมส์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สหรัฐอเมริกา (4-3-3) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : แซร์จินโญ่ เดสต์, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน, อารอน ลอง, แอนโทนี่ โรบินสัน : ยูนุส มูซ่าห์, ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่ : เบรนเดน อารอนสัน, เฮซุส แฟร์เรยร่า, คริสเตียน พูลิซิช

เวลส์ (3-4-3) : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ : อีธาน อัมปาดู, โจ โรดอน, เบน เดวิส : คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, โจ มอร์เรลล์, เนโก้ วิลเลี่ยมส์ : แกเร็ธ เบล, คีฟเฟอร์ มัวร์, แดเนี่ยล เจมส์

ความน่าจะเป็น : ถือว่าเป็นมวยถูกคู่ เพราะมาตรฐานในการเล่นน่าจะไม่ได้ต่างกันมาก สหรัฐฯ อาจจะมีตัวดีๆ หลายคน แต่ก็ประมาท เวลส์ ไม่ได้เช่นกัน ที่มี แกเร็ธ เบล เป็นตัวความหวังในแดนหน้า รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะฉวยโอกาสได้ดีกว่า ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มการเล่นในช่วงหลังประกอบด้วยแล้ว มีโอกาสไม่น้อยที่คู่นี้จะจบลงด้วยผลเสมอ และน่าจะเสมอกันแบบมีสกอร์

สกอร์ที่คาด : สหรัฐอเมริกา เสมอ เวลส์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial