กวาร์ตาราโร่ ทำเต็มที่ โอกาสป้องแชมป์มีน้อย

กวาร์ตาราโร่ ทำเต็มที่ โอกาสป้องแชมป์มีน้อย
“กวาร์ตาราโร่” ยืนยันทำเต็มที่แล้ว ไม่เสียใจ ยอมรับโอกาสป้องกันแชมป์ในเรซสุดท้ายที่บาเลนเซียมีน้อยตั้งแต่แรก ตั้งเป้าทำให้ดีขึ้นในปี 2023





ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แชมป์โลก โมโตจีพี 2021 ยอมรับว่า รู้อยู่แล้วถึงโอกาสในการป้องกันแชมป์ที่ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่เพิ่งจบไปเมื่อ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่ามีโอกาสน้อยมาก แต่ไม่เสียใจที่ได้พยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ แม้จบเป็นอันดับ 4 คะแนนสะสมไม่พอ เพราะ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ทีมดูคาติ จบด้วยอันดับ 9 


ก่อนเริ่มการแข่งขัน บาญาย่า นำหน้า 23 คะแนน เงื่อนไขการป้องกันแชมป์สำหรับนักบิดจากฝรั่งเศสคือต้องเป็นแชมป์สนามและลุ้นให้อีกฝ่ายจบอันดับต่ำกว่า 15 หรือพลาดไม่มีแต้ม ซึ่งยากมาก และเมื่อมาถึงรอบจริงยังมี แจ็ค มิลเลอร์ อีกหนึ่งคนจาก ดูคาติ ขวางหน้าในอันดับโพลที่ดีกว่า การเคลื่อนไหวจึงทำได้ยากลำบาก


กวาร์ตาราโร่ กล่าวว่า “เราก็ทำจังหวะของเราได้ยอดเยี่ยมแล้ว พยายามเอาที่ข้างหน้าคืนมา แต่มีแจ็คอยู่ข้างหน้า พอเขาเบรกผมก็เลยออกข้างไปนิดหน่อย ผมผลักดันตัวเองตอนที่ดวลกับ เปคโค่ ผมพยายามผลักดันตัวเองสุดๆ รอบนั้นเหมือนจะถึงขีดจำกัด ที่จริงก็ถึงขีดจำกัดตลอดทั้งเรซล่ะ”


“แต่ผมไม่เสียใจเลย เพราะผมทุ่มเทร้อยเปอร์เซ็นต์ในวันนี้ และเมื่อคุณเสียแชมป์ในตอนท้ายแบบนั้น คุณจะต้องมองหามุมดีๆ ในแง่บวก แม้จะรู้สึกลบ 99 เปอร์เซ็นต์ แต่สำหรับผม 1 เปอร์เซ็นต์นั้นคือการรอคอยเรซแรกในอีก 4 เดือนข้างหน้า ผมจะซ้อมหนักด้วยความเกรี้ยวกราด เตรียมตัวให้ดีขึ้นในปี 2023”


ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial