‘เปคโค่’ ออกสตาร์ท P8 มาร์ติน คว้าโพล บาเลนเซีย

‘เปคโค่’ ออกสตาร์ท P8 มาร์ติน คว้าโพล บาเลนเซีย
“เปคโค่” ออกสตาร์ท P8 “มาร์ติน” คว้าโพล “บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์” สุดคาดเดา




ฟรานเชสโก้ บาญาย่า นักบิด ดูคาติ ที่กำลังลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี จะออกสตาร์ทจากกริดเป็นอันดับ 8 ใน บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้ายวันที่ 6 พ.ย. นี้ หลังจากทำผลงานโดยรวมไม่ดีนัก รอบซ้อม FP4 ก่อนเข้ารอบคัดเลือกอยู่ในอันดับ 11 และเมื่อเข้ารอบคัดเลือก Q2 พารถหลุดโค้งจนเวลาออกมาไม่เป็นไปตามเป้าหมาย


สนามสุดท้ายของ โมโตจีพี ในฤดูกาลนี้อยู่ที่ประเทศสเปน เจ้าของโพลคือ ฆอร์เก้ มาร์ติน ทีม พราแม็ค เรซิ่ง ตามด้วย มาร์ค มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า และ แจ็ค มิลเลอร์ ทีม ดูคาติ ส่วนแชมป์โลกซีซั่นก่อน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโณ่ ทีมยามาฮ่า จะออกสตาร์ทจากแถวสองในอันดับ 4


มาร์ติน กล่าวว่า “ผมยินดีมากที่จะออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล โพสิชั่น มันพิเศษมากเพราะที่นี่คือบาเลนเซีย แฟนๆ อยู่กับเรา และดีมากที่พวกเขามาในสนามปิดซีซั่น สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผมในซีซั่นนี้คือการแข่งกับเวลา เช้านี้ผมก็รู้สึกไม่ดีเท่าไร ผมไม่คาดคิดเลยว่าตัวเองจะได้โพล โพสิชั่น แน่นอนว่าผมต่อสู้เพื่อมัน แล้วก็ทำได้”


“ผมยินดีที่ผมทำมันออกมาดีที่สุด สู้กับเวลา และมีรอบที่เร็วมาก ผมคิดว่าผมก็ยังเหลือโอกาสที่จะต่อสู้ต่อไปถึงจะควบคุมล้อหลังไม่ค่อยได้บ้าง ผมดีใจและคิดว่าพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้” 


บาญาย่า เคยกล่าวก่อนหน้านี้ถึงเวลาที่ออกมาไม่ดีตั้งแต่รอบซ้อมวันก่อนหน้าว่าเป็นเพราะความกดดันที่กลัวจะทำผิดพลาด และมันก็เกิดขึ้นจริงในรอบคัดเลือก แต่ด้วยคะแนนที่นำหน้า กวาร์ตาราโร่ อยู่ถึง 23 คะแนน ทำให้ยังมีโอกาสที่ดีกว่าแม้เริ่มต้นในตำแหน่งตามหลัง



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial