อาร์เซน่อลหวังถล่มซูริค คว้าแชมป์กลุ่มเอ ยูโรป้า ลีก

อาร์เซน่อลหวังถล่มซูริค คว้าแชมป์กลุ่มเอ ยูโรป้า ลีก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เอฟซี ซูริค จากสวิตเซอร์แลนด์ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นอย่าง อาร์เซน่อล ยังต้องเน้นมากเป็นพิเศษ เพราะหวังที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม หลังพลาดท่าพ่ายต่อ พีเอสวี ในเกมที่แล้ว ขณะที่ เอฟซี ซูริค ฟอร์มที่ผ่านมาย่ำแย่เหลือทน โดยเคยมีช่วงเวลาที่ไม่ชนะใครยาวนานถึง 13 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แม้ว่าสองนัดหลังสุดจะชนะมาได้ทั้งหมด แต่ภาพรวมก็ยังถือว่า ซูริค มีฟอร์มที่ค่อนข้างแย่มากอยู่ดี

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
อาร์เซน่อล พบ เอฟซี ซูริค
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 ช่อง 607

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่เริ่มมีจังหวะแผ่วให้เห็นในช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมา หลังจากที่ทำได้แค่บุกไปเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 ในเกมลีก ต่อด้วยการบุกไปแพ้ พีเอสวี 2-0 ในเกม ยูโรป้า ลีก นัดที่แล้ว ทำให้ อาร์เซน่อล ยังต้องเน้นเต็มที่ในเกมสุดท้าย เพื่อการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ซึ่งล่าสุดก็ถือว่าเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง หลังเพิ่งเปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ขาดลอย 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ฟอร์มการเล่นของ อาร์เซน่อล กลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง และพร้อมเต็มที่ในการที่จะรับมือ เอฟซี ซูริค ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะยังคงไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอมิล สมิธ-โรว์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และล่าสุดเพิ่ม บูคาโย่ ซาก้า เข้าไปอีกคนหลังได้รับบาดเจ็บมาในเกมล่าสุด นอกจากนี้ กรานิต ชาค่า ยังติดโทษแบนในเกมนี้อีกด้วย ส่วน แม็ตต์ เทอร์เนอร์ นายทวารมือสองที่ลงเล่นในรายการนี้เป็นประจำก็มีอาการเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบอะไรมากนัก เพราะเชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า น่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่แบบเต็มสูบ เพื่อเอาชนะและเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มให้ได้ โดยอาจจะมีการโรเตชั่นแค่บางตำแหน่งเท่านั้น

เอฟซี ซูริค
เอฟซี ซูริค อาจจะเป็นทีมที่มีชื่อเสียง แต่สำหรับผลงานในฤดูกาลนี้ของพวกเขานั้นจัดว่าย่ำแย่เอามากๆ โดยเฉพาะเกมในศึกซูเปอร์ลีกของ สวิตเซอร์แลนด์ หลังลงเล่นไปแล้ว 14 นัดมีสถิติชนะ 1 เสมอ 6 และแพ้ไปถึง 7 เกม ยิงได้แค่ 9 ประตูแต่เสียไปถึง 24 ลูก รั้งอยู่อันดับที่ 10 หรืออันดับบ๊วยของลีก โดยก่อนหน้านี้เคยมีช่วงเวลาที่ไม่ชนะใครในทุกรายการยาวนานถึง 13 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการแพ้ไปถึง 9 และเสมอ 4 อย่างไรก็ดี 2 เกมหลังสุดพวกเขามีผลงานที่ดีขึ้น หลังชนะมาได้ทั้ง 2 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ซิยง ในเกมลีก 1-0 ขณะที่เกมที่ต้องเยือน อาร์เซน่อล นั้น ยังมีความหมายสำหรับพวกเขาอยู่ เพราะยังสามารถลุ้นเป็นอันดับ 3 เพื่อไปเล่นใน ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ซูริค มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี เบลริม เซไมลี่, มิเกล ไรช์มุธ, อีลาน เซาเทอร์, มีร์ลินด์ เคอร์เยซู, และ โดนิส อัฟดิจาย ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าอย่าง อายเยกุน โทซิน และ โจนาธาน โอคิต้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ : อัลเบิร์ต แซมบี โลกองก้า : รีสส์ เนลสัน, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เอฟซี ซูริค (3-5-2) : ยานิค เบรเชอร์ : มีร์ลินด์ ครีเยซู, เบซีร์ โอเมรากิช, คาโรล เม็ตส์ : นิโกล่า โบรานิยาเซวิช, โอเล่ เซลเนส, เบลริม เซไมลี่, อันโตนิโอ มาร์เคซาโน่, อาเดรียน เกร์เรโร่ : ดอนิส อาฟดิจาย, อายเยกุน โทซิน

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ยังต้องเน้นเต็มที่ในเกมนี้ เนื่องจากต้องการเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม หลังไปแพ้ต่อ พีเอสวี มาในเกมที่แล้ว ซึ่งเงื่อนไขของทีมปืนใหญ่ขอแค่ชนะเกมนี้ก็จะเป็นแชมป์กลุ่มทันที ขณะที่ ซูริค ก็ยังมีลุ้นที่จะจบอันดับ 3 ของกลุ่มอยู่ เพื่อไปเล่นในถ้วยเล็กสุดอย่าง คอนเฟอเรนซ์ ลีก ต่อ อย่างไรก็ตาม มาตรฐานของทั้งสองทีมยังห่างกันเยอะ และเชื่อว่าเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามมากกว่าในหลายๆ เกมที่ผ่านมา เพื่อการันตีว่าจะชนะได้ในเกมนี้ ดังนั้นเชื่อว่า อาร์เซน่อล จะครองเกมบุกมากกว่า และน่าจะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เอฟซี ซูริค 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial