รัสเซลล์ เศร้าพลาดยืนหนึ่งโพล พร้อมผนึกกำลังสู้ RBR

รัสเซลล์ เศร้าพลาดยืนหนึ่งโพล พร้อมผนึกกำลังสู้ RBR
“รัสเซลล์” เศร้า พลาดคว้าโพล ทั้งที่ “เมอร์ซิเดส” ทำงานหนักจนได้สุดยอดรถ แต่มั่นใจสู้ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ได้ ถ้าผนึกกำลังกับ “แฮมิลตัน”





จอร์จ รัสเซลล์ นักขับ เมอร์ซิเดส ยอมรับว่า เสียดายที่ไม่สามารถคว้าตำแหน่ง โพล โพสิชั่น ที่ เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์ ในรอบคัดเลือกเมื่อช่วงเช้า 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทยได้ ทั้งที่ทีมงานทำงานอย่างหนัก แต่เข้าใจว่า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน มีความต่อเนื่อง ถึงอย่างนั้นก็มั่นใจว่าจะสู้กับรถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ได้


ทันทีที่เข้าสู้ Q3 รถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ทำได้ดีกว่า ผ่านไปครึ่งทาง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ขึ้นมาเป็นผู้นำ และรักษาเวลาได้เป็นอย่างดี แฮมิลตัน อยู่ในลำดับสุดท้ายเนื่องจากทำความเร็วเกิน Track Limit แต่เมื่อเหลือเวลาไม่ถึง 1 นาทีก็พุ่งขึ้นมาในอันดับ 3 ตามหลังเพื่อนร่วมทีมเศษของเสี้ยววินาที


รัสเซลล์ กล่าวว่า “P2 ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ทีมของเราคู่ควรที่จะได้อะไรมากกว่านี้ พวกเขาทำรถที่ยอดเยี่ยมออกมาในสุดสัปดาห์นี้ ทั้งหมดเป็นเพราะการทำงานหนักเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ผมรู้สึกว่าเราควรจะได้โพล แต่ผมดันทำรอบได้แย่เอง แต่ก็ยังดีที่ได้กลับขึ้นมาอยู่แถวหน้า”


“แม็กซ์ ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ เขามีความต่อเนื่องสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า ดังนั้นก็ยากหน่อยที่จะผ่านเขาได้ ในทางตรงพวกเขาเร็วกว่าเราประมาณ 0.3 วินาที แต่เราเอาชนะ เร้ดบูลล์ ได้แน่ ผมไม่คิดว่าการแซงพวกเขาในสนามเป็นเรื่องง่าย ดังนั้นเราต้องมีกลยุทธ และถ้าผมรวมพลังกับ ลูอิส เราก็สามารถเปิดเกมบุกอย่างดุดันได้” 


ขณะที่ แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยกล่าวว่า “นี่คือรอบคัดเลือกที่ดีที่สุดของเราในปีนี้ มันแสดงให้เห็นถึงความพยายามและไม่ยอมแพ้ในการเดินไปข้างหน้า ผมค่อนข้างยินดีกับตำแหน่งของเรา ว่ากันตามตรงหนทางก็ยาวไกลอยู่” 


ขณะที่ วิลเลี่ยมส์ เป็น 2 คันที่รั้งท้าย และออกจากรอบคัดเลือกตั้งแต่ Q1 โดย อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทย จะออกสตาร์ทจากอันดับ 19 



F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial