มาแล้วหนังไทยสไตล์อีสานกับปรากฏการณ์รายได้กว่า 700 ล้าน "สัปเหร่อ"

มาแล้วหนังไทยสไตล์อีสานกับปรากฏการณ์รายได้กว่า 700 ล้าน  "สัปเหร่อ"
ภาพยนตร์สยองขวัญสไตล์ไทบ้าน ที่กระแสแรงจัดจ้านทั่วทุกย่านในประเทศไทยกับปรากฏการณ์ที่ผู้สร้าง นักแสดง และผู้กำกับฯ ยังแอบตกตะลึง ที่สามารถกวาดรายได้จากทั่วประเทศไปกว่า 700 ล้านบาท เรียกว่าปลุกกระแสหนังไทยให้กลับมาคึกคักหลังจากหลับไปนาน ชนิดที่ว่าทุกบ้านต่างต้องยกโขยงกันเข้าไปรับชมในโรงภาพยนตร์


ใครที่รอคอยหนังฟอร์มไม่ใหญ่แต่รายได้ปังอย่าง "สัปเหร่อ" ตอนนี้ไม่ต้องรออีกต่อไป เพราะวันนี้มีมาให้ดูกันแล้ว 

"สัปเหร่อ" ภาพยนตร์ ตลก ดราม่า ลำดับที่ 6 ภาคแยกในจักรวาลไทบ้าน เดอะซีรีส์ กำกับโดย "ธิติ ศรีนวล" นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องของความเชื่อพื้นถิ่น วิถีชีวิตของอาชีพสัปเหร่อและพิธีกรรมเกี่ยวกับคนตายที่สัมพันธ์กับคติธรรมเรื่องของการปล่อยวาง


หนังเล่าถึงชีวิต เจิด เด็กหนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย 7-8 ปี มีพ่อทำอาชีพสัปเหร่อ เขาหวังจะไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่ต้องมาช่วยพ่อเป็นสัปเหร่อ เพราะพ่อมีอาการป่วยจนต้องมาช่วยพ่อทำงาน แต่ลังเลเพราะเจิดเป็นคนที่กลัวผี และต้องมาทำงานกับศพ


เซียง เป็นผู้อกหักจากคนรักและพยายามบวชเพื่อลืมแฟนเก่า แต่สุดท้ายต้องมาเจ็บปวดเพราะเเฟนเก่าตาย และทำใจไม่ได้จึงหาวิธีที่จะเจอ กับแฟนเก่าอีกครั้งในโลกหลังความตาย จึงเรียนรู้และศึกษาทฤษฎีต่างๆ เกี่ยวกับการเจอคนที่ตายไปแล้ว ไปปรึกษาพ่อของเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝันสามารถเจอคนที่ตายแล้วได้ พ่อของเจิดมีข้อแลกเปลี่ยนในการทำพิธีให้โดยเซียงต้องมาช่วยเจิดทำงานสัปเหร่อ เพราะเจิดเป็นคนที่กลัวผีมากๆ และต้องมาทำศพแทนพ่อ เซียงเป็นคนสุดท้ายที่พอจะได้ทำพิธีถอดจิตให้ก่อนตาย สุดท้ายทุกอย่างมีเวลาของมัน มันคือธรรมชาติของความจริง

เวลาต่อมาเซียงได้สติด้วยความรักของยายและปริมที่ทำให้เขาสามารถปล่อยวางเรื่องการเจอแฟนเก่าผ่านการถอดจิตและเริ่มความรักครั้งใหม่กับปริม ผู้หญิงที่เสียสละทุกอย่างเพื่อครอบครัวเขามาตลอด เจิดที่กำลังจะไปสอบเป็นทนายความตามความตั้งใจ แต่จะไม่ลืมเกียรติของสัปเหร่อ มองรูปศักดิ์และแม่ผู้ล่วงลับ ด้วยความภาคภูมิใจก่อนจะนั่งรถออกไปสนามสอบพร้อมกับแจ็ค พร้อมที่จะใช้ชีวิตในการทำสิ่งที่รักที่สุดเท่าที่ชีวิตเหลืออยู่ตามที่ศักดิ์ได้บอกก่อนไปสู่สุคติ


ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนของภาพยนตร์ไทยท้องถิ่นอีสาน และเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดในประเทศไทยในรอบ 9 ปี รวมถึงเป็น Top 10 ภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินสูงสุดของประเทศไทย 

หนังได้ถ่ายทอดจิตวิญญาณ และความเชื่อของชาวบ้าน ชีวิตหลังความตาย ด้วยสไตล์ไทบ้านแบบมีสเน่ห์อย่างที่เคยทำ แต่ล้ำลึกตรงมีทั้งความสยองขวัญ ดราม่าเข้มข้น ปนตลก เรียกว่าเป็นหนังที่มีครบรส โดยเฉพาะสัจธรรมที่หนังได้สอน มีให้ได้เห็นหลายตอน ต้องบอกว่าเป็นภาพยนตร์ที่จริงใจ คำสอนง่ายๆ สไตล์ชาวบ้าน แต่ทัชใจคนดู จนรายได้เรียกว่ากู้อุตสาหกรรมหนังไทยให้กลับมาพลิกฟื้นได้เลย 


มารับชม "สัปเหร่อ" กันได้ ในวันศุกร์ที่ 12 เม.ย. 67  ทางช่อง  True Thai Film  (236) เวลา 20:00 น. 


#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm #สัปเหร่อ 


สัปเหร่อ

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial