ออกเดินทางติดตามภาระกิจกู้ซากเรือ กับ "Deep Water Salvage"

ออกเดินทางติดตามภาระกิจกู้ซากเรือ กับ "Deep Water Salvage"
"Deep Water Salvage" สารคดีนำเสนอมุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับโลกของบริษัทก่อสร้างทางทะเลทั่วโลกในภารกิจกู้ซากเรือที่ตกอยู่ในอันตรายจากสภาพอากาศที่รุนแรงในมหาสมุทร

เชื่อว่าหากพูดถึงตำนานเรือล่มครั้งใหญ่ที่สุดในโลกหลายคนคงต้องนึกถึง "เรือไททานิค" ที่ตอนนี้เองก็ยังไม่สามารถที่จะเก็บกู้ซากเรือขึ้นมาได้ เพราะด้วยความใหญ่และลึกของทะเล ทำให้ต้องทิ้งซากของ "เรือไททานิค" เอาไว้ใต้ท้องทะเลลึกยาวนานกว่าตั้งแต่ค.ศ. 1912 โดยครั้งนั้นก็มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 1,514 คน สาเหตุหลักของการจมลงสู่ใต้ท้องทะเลคือชนภูเขาน้ำแข็งระหว่างการเดินทางเที่ยวแรกจากเซาท์แทมป์ตัน สหราชอาณาจักร ซึ่งก็สร้างความสะเทือนใจให้กับคนทั้งโลก และกลายเป็นเหตุการณ์เรือล่มที่ทุกคนไม่เคยลืม ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ในอีกหลายปีต่อมา โดย "Deep Water Salvage" สารคดีนำเสนอมุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับโลกของบริษัทก่อสร้างทางทะเลทั่วโลกในภารกิจกู้ซากเรือที่ตกอยู่ในอันตรายจากสภาพอากาศที่รุนแรงในมหาสมุทร

โดยความรุนแรงของมหาสมุทรนั้นก็มีหลายปัจจัยทั้งเรื่องของความลึกในการลงไปเก็บกู้ซากเรือ รวมไปถึงกระแสน้ำที่จะพัดแรงทำให้ไม่สามารถมีเครื่องมือใดๆ ลงไปได้เพราะด้วยแรงดันอากาศที่อยู่ใต้ทะเล โดยจากเคสล่าสุดที่มีกลุ่มมหาเศรษฐีตั้งใจที่ตั้งใจดำน้ำด้วย "เรือดำน้ำ" แต่กลับไม่สามารถขึ้นมาสู่ผิวน้ำได้อีกเลย ก็เป็นเพราะความดันน้ำที่แรงจนเรือดำน้ำไม่สามารถทนได้ ความน่ากลัวของท้องทะเลยังคงเป็นความลับที่หลายคนต้องการไขความลับ ซึ่งสารคดีชุดนี้ก็จะพาเราดำดิ่งติดตามเรื่องราวภารกิจของการเก็บกู้ซากเรือใต้ท้องน้ำ บอกได้เลยว่าจะเหมือนกับเรากำลังเดินทางดำลงไปใต้น้ำพร้อมกับพวกเขา ลุ้นตามทุกนาทีว่าภารกิจทั้งตั้งเป้าหมายไว้นั้นจะสำเร็จหรือไม่

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของการเก็บกู้ซากเรือที่จมอยู่ใต้ท้องน้ำกันแล้ว สามารถติดตามเทคนิคต่างๆ พร้อมทั้งบทวิเคราะห์เชิงวิทยาศาสตร์ไปกับ "Deep Water Salvage" วันนี้เวลา 21.00 น. ทางช่อง True Explore Sci (561) ที่ทรูวิชั่นส์เท่านั้น #TrueVisions #Documentary #DeepWaterSalvage #Underthesea #ocean #ใต้ทะเล #ความลับ #ซากเรือ #เรือ #สารคดีมีที่ทรู

Renowned Films

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial