เมื่อสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง? ศึกษาผลกระทบของโลกร้อนไปกับ "Climate Change: A Wicked Problem"

เมื่อสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง? ศึกษาผลกระทบของโลกร้อนไปกับ "Climate Change: A Wicked Problem"
สารคดีที่จะมาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีต่อสัตว์ พืช และมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในส่วนต่างๆ ของโลก

สารคดีที่จะมาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีต่อสัตว์ พืช และมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในส่วนต่างๆ ของโลก แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวของการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศของโลกในตอนนี้ที่เชื่อว่ากระทบกับการใช้ชีวิตของทั้งคนและสัตว์รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมด้วย โดยสาเหตุหลักของการเกิดการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ หรือ Climate Change มีนักวิทยาศาสตร์หลายท่านได้ให้ข้อสังเกตว่าเกิดจากการเผาผลาญเชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมส่งผลให้ก๊าซเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้เกิดสภาวะโลกร้อนในที่สุด ส่งผลให้ภูมิอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยเพราะเหตุผลนี้เองทำให้แสงอาทิตย์ส่องลงมาได้ยังโลกที่มีความเข้มข้นมายิ่งขึ้นทำให้เรารู้สึกร้อนกว่าปกติ และทำให้อากาศเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม รวมไปถึงน้ำแข็งขั่วโลกที่เคยละลายอย่างช้าๆ กลับละลายเร็วเพราะความร้อน ทำให้น้ำทะเลเพิ่มขึ้น เรียกได้ว่าส่งผลกระทบกับเป็นทอดๆ 

โดยตอนนี้หลายคนให้ความสำคัญกับเรื่องราวทั้งหมดที่ทำให้โลกเราเปลี่ยนแปลงไปขนาดนี้ ซึ่งวันนี้ไม่พลาดหยิบเอาเรื่องง่ายๆ ที่เกิดขึ้นจากตัวเราและสามารถช่วยโลกได้ เช่น การใช้รถสาธารณะมากขึ้นทดแทนการใช้รถยนต์ส่วนตัว เพราะรถเองก็ปล่อยสารพิษสู่อากาศและเป็นผลให้เกิดภาวะโลกร้อน หรือการพกกระบอกน้ำติดตัวลดการใช้แก้วพลาสติกรวมไปถึงการไม่รับถุงพลาสติกและหันมาใช้ถุงผ้าแบบซ้ำๆ ในหลายๆ รอบแทน โดยการที่เราช่วยโลกแม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่ก็สามารถแบ่งเบาภาระที่โลกต้องรับกับความเปลี่ยนแปลงในตอนนี้ได้ ตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของ "Climate Change: A Wicked Problem" มาขึ้นกว่านี้แล้วสามารถรับชมได้วันนี้เวลา 21.05 น. ทางช่อง True Explore SCi (561)

#truevisions #documentary #ClimateChange #AWickedProblem #TrueExploreSci 


CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial