เรื่องเล่าแอฟริกันจากมาไลกาทำความรู้จักเจ้าของฉายา "ผีแห่งสะวันนา" ใน "Maleika African Tales"

เรื่องเล่าแอฟริกันจากมาไลกาทำความรู้จักเจ้าของฉายา "ผีแห่งสะวันนา" ใน "Maleika African Tales"
สารคดีที่จะพาคุณไปทำความรู้จักกับเสือดาว สัตว์ป่าที่ได้ฉายาว่าเป็นเหมือนผีแห่งสะวันนา กับการจู่โจมด้วยความเงียบวิถีชีวิตและการล่าเหยื่อ ผ่านทางเรื่องราวชีวิตของเสือชีตาห์ มาไลก้า

สารคดีที่จะพาคุณไปทำความรู้จักกับเสือดาว สัตว์ป่าที่ได้ฉายาว่าเป็นเหมือนผีแห่งสะวันนา กับการจู่โจมด้วยความเงียบวิถีชีวิตและการล่าเหยื่อ ผ่านทางเรื่องราวชีวิตของเสือชีตาห์ มาไลก้า แน่นอนว่าเรื่องราวของสัตว์ป่าที่หาชมยากแบบนี้คุณจะได้เห็นใน "Maleika African Tales" เรียกได้ว่าเห็นทั้งชีวิตความเป็นอยู่ของพวกมันทั้งการล่าเหยื่อ รวมไปถึงการใช้ชีวิตของพวกมัน ใครที่กำลังมองหาสารคดีแนวการล่าสัตว์ป่าจะต้องไม่พลาดสารคดีชุดนี้ และเก็บเข้าเอาไว้ในลิสต์สารคดีต้องดู แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของเจ้าของฉายา "ผีแห่งสะวันนา" ไม่พลาดที่จะทำความเจ้าเสือชีตาห์ มาไลก้ากันก่อน

เสือชีตาห์จัดว่าเป็นสัตว์นักล่าที่เร็วที่สุดในพื้นดินแอฟริกา แถมยังเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าอัตราการล่าเหยื่อของมันนั้นมีโอกาสสำเร็จสูงมากถึง 58% และความสำเร็จของมันนั้นมาจากความเร็วล้วนๆ ซึ่งแน่นอนว่าการที่พวกมันสามารถล่าได้สำเร็จขนาดนี้ก็มีผลมาจากรูปร่างของมันที่ปราดเปรียว มีขาที่สมส่วนไม่ยาวหรือสั้นเกินไป ส่งผลให้รับน้ำหนักตัวได้เป็นอย่างดี พวกมันจัดอยู่ในกลุ่มของแมวขนาดกลาง มีความยาวลำตัวประมาณ 1-1.3 เมตร หนัก 40-65 กิโลกรัม มีขนลายจุดทั้งตัว 

ในเรื่องของการล่าเหยื่อนั้นพวกมันจะนิยมล่าเหยื่อตามลำพังหรือจับเป็นกลุ่มเล็กๆ ในเขตทุ่งหญ้งโปร่ง หรือในแถบทะเลทราย พวกมันจะล่าเหยื่อในเวลากลางวัน โดยจะเน้นไปที่การซุ่มอยู่ที่พงหญ้ารอจังหวะที่เหยื่อเผลอก็เข้าจัดการ พวกมันวิ่งได้เร็วกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเมื่อเทียบในระยะทางสั้นๆ แล้วพวกมันจะยิ่งได้ถึง 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ในปัจจุบันจำนวนของเสือชีตาห์ในธรรมชาติลดลงอย่างน่าใจหายเพราะถูกล่าจากสัตว์นักล่าด้วยกันเอง รวมไปถึงการล่าของมนุษย์อีกด้วย และการรุกถิ่นที่อยู่อาศัยของพวกมัน ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จักเรื่องราวของพวกมันมากขึ้นแล้ว สามารถรับชมผ่านสารคดี "Maleika African Tales" ได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Wild 559

#TrueVisions #Documentary #Maleika #AfricanTales #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild

Producer: Matto Barfuss

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial