ศึกษาระบบนิเวศลึกลับของ "ต้นไม้" ไปกับ "Trees: A Global Superpower"

ศึกษาระบบนิเวศลึกลับของ "ต้นไม้" ไปกับ "Trees: A Global Superpower"
สารคดีที่จะเชิญให้คุณเข้าสู่โลกพฤกษศาสตร์และนิเวศวิทยาป่าไม้อันน่าทึ่ง พร้อมพบกับการสำรวจตามหลักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับพลังวิเศษของต้นไม้ และขุมทรัพย์อันน่าอัศจรรย์ของพวกมัน

สารคดีที่จะเชิญให้คุณเข้าสู่โลกพฤกษศาสตร์และนิเวศวิทยาป่าไม้อันน่าทึ่ง พร้อมพบกับการสำรวจตามหลักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับพลังวิเศษของต้นไม้ และขุมทรัพย์อันน่าอัศจรรย์ของพวกมัน ตลอดการติดตามจะได้พบกับเรื่องราวสุดทึ่งของป่าไม้ที่บอกได้ว่าไม่ธรรมดาและคุณอาจจะไม่เคยรับรู้เกี่ยวกับการเป็นอยู่ของพวกมันมาก่อนอย่างแน่นอน ซึ่งจะบอกเล่าถึงเรื่องราวแวดล้อมต่างๆ เกี่ยวข้องกับป่าไม้ ผลกระทบ ปัจจัยสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เกิดเป็นระบบนิเวศป่าไม้ ไม่เพียงแค่ป่าไม้ยังมีเรื่องราวของสัตว์ป่าที่มีผลโดยตรงเพราะต้องอาศัยอยู่ในป่าไม้ด้วยเปรียบเสมือนเป็นบ้านของพวกมัน โดยก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของป่าไม้วันนี้ไม่พลาดหยิบเอาประเภทของป่ามาให้ได้ติดตามกันเบื้องต้นก่อน

1. ป่าดิบเมืองร้อน จะเป็นป่าที่อยู่ในเขตร้อนเช่นประเทศเรา พร้อมทั้งยังมีปริมาณน้ำฝนเป็นตัววัด ยังแบ่งย่อยออกเป็นป่าดงดิบชื้นและป่าดงดิบแล้ง ซึ่งก็จะแย่งไปตามเขตที่มีฝนตกชุกเช่นทางตอนใต้ของประเทศไทย 

2. ป่าสน มักเป็นป่าที่อยู่ในเขตภูเขาสูง และสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณตั้งแต่ 700 เมตรขึ้นไป เต็มไปด้วยป่าโปร่งไม่ผลัดใบ แน่นอนว่าจะอยู่ในเขตทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

3. ป่าพรุ หรือรู้จักกันในชื่อของป่าชายเลนคือป่าที่ติดอยู่ในฝั่งทะเลจะมีโคลน อยู่ในแถบตอนใต้ของประเทศไทย ป่าในแถบนี้จะอุดมไปด้วยสัตว์ทางทะเลที่จะอาศัยป่านี้เป็นถิ่นที่อยู่และหาอาหาร 

รู้จักเรื่องราวของป่ากันไปแล้ว แต่จะต้องไม่พลาดเรื่องราวของโลกพฤกษศาสตร์และนิเวศวิทยาป่าไม้ในสารคดี "Trees: A Global Superpower" วันนี้เวลา 21.05 น. ทาง True Explore Sci (561) แล้วมาทำความรู้จัก พร้อมศึกษาเรื่องราวสุดทึ่งพร้อมกัน แฟนสารคดีที่ชอบในเรื่องธรรมชาติจะต้องไม่พลาด 

#truevisions #documentary #Trees #AGlobalSuperpower #TrueExploreSci 

San Diego Zoo Wildlife Alliance

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial