เทน ฮาก ให้คำมั่นแฟนผี จะทำเต็มที่เพื่อแชมป์เอฟอ คัพ

เทน ฮาก ให้คำมั่นแฟนผี จะทำเต็มที่เพื่อแชมป์เอฟอ คัพ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้คำมั่นสัญญากับแฟนบอลปีศาจแดงว่าเขาและนักเตะทุกคนจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ เพื่อที่นำถ้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ มาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ได้ ในระหว่างที่กล่าวขอบคุณแฟนบอลหลังจบเกมในบ้านนัดสุดท้ายของฤดูกาลเมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่าานมา

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ก่อนเกมนั้น ทีมปีศาจแดงถือว่าค่อนข้างเสียเปรียบหากว่าจะต้องการจบฤดูกาลในอันดับที่ 6 เพราะต่อให้ชนะครบทุกเกมที่เหลือ และอยู่ในสถานการณ์แต้มเท่า ทั้งกับ นิวคาสเซิ่ล หรือ เชลซี แต่ผลต่างประตูได้เสียของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นรองกว่าเยอะมากๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติด มาถึงเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้ 3-2 โดยออกนำไปก่อนในครึ่งแรก 1-0 จากประตูของ ค็อบบี้ เมนู ดาวรุ่งของทีมในนาทีที่ 31

ในครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล ตามตีเสมอได้จาก แอนโธนี่ กอร์ดอน ในนาทีที่ 49 แต่หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยิง 2 ประตูรวดจาก อาหมัด ดิยัลโล่ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ในนาทีที่ 57 และ 84 แม้ว่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 92 นิวคาสเซิ่ล จะไล่มาอีก 1 ประตูจาก ลูอิส ฮอลล์ แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไปอย่างสนุก 3-2

ทั้งนี้ หลังเกมจบลง เหล่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะได้ทำการขอบคุณแฟนบอลตามธรรมเนียมเกมนัดสุดท้ายในบ้าน จากนั้น เทน ฮาก ได้มีการกล่าวสปีซขอบคุณแฟนบอลที่ตามเชียร์กันมาทั้งฤดูกาล โดยยอมรับว่านี่เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่งานของทีมยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะยังมี เอฟเอ คัพ รออยู่ โดยกล่าวว่า

"ในนามของนักเตะ, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงตัวผมเอง ผมอยากขอบคุณพวกคุณทุกคน (แฟนบอล) สำหรับการสนับสนุนอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้"

"ผมรู้ว่านี่ไม่ใช่ฤดูกาลที่ง่าย แต่มันยังไม่จบ ก่อนอื่นพวกเราจะเดินทางไปที่ ไบรท์ตัน (เกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล) และไปคว้า 3 แต้มกลับออกมา และจากนั้นเราจะไปที่เวมบลีย์ (เกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับ แมนฯ ซิตี้)"

"ผมขอสัญญากับพวกคุณว่าบรรดานักเตะเหล่านี้จะทุ่มเทอย่างเต็มความสามารถเพื่อถ้วยใบนั้น และนำมันกลับมาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเราก็แน่ใจว่าพวกคุณจะไปที่นั่นเพื่อให้กำลังใจพวกเรา ขอบคุณ พวกคุณคือกองเชียร์ที่ดีที่สุดในโลก"

สำหรับโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายในฤดูกาลนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม ก่อนจะลงเล่นเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบกับแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial