ปีศาจแดงหวังเล่นดีต่อเนื่อง ลุ้นบุกทุบวิลล่าปูทางกลับสู่ท็อป 4

ปีศาจแดงหวังเล่นดีต่อเนื่อง ลุ้นบุกทุบวิลล่าปูทางกลับสู่ท็อป 4
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะเปิดรัง วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แอสตัน วิลล่า เจ้าถิ่น ฟอร์มตกลงไปพอสมควรในช่วงหลัง หลังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ส่วนเกมในบ้านที่เคยเป็นจุดเด่น ล่าสุดก็แพ้ในบ้านมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงข้ามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะได้ถึง 4 เกม และเกมนี้ทีมปีศาจแดงก็ต้องการชัยชนะอย่างมาก เพื่อที่จะกลับมามีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ฟอร์มเริ่มไม่สม่ำเสมอเหมือนเก่า หลังจาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไป 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือ เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ที่เสียท่าแพ้คาบ้านต่อ เชลซี ไป 1-3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นถือว่ายังทำได้ดี เมื่อบุกไปถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 5-0 แต่อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับจริงๆ ว่าหลายเกมที่ผ่านมา วิลล่า ฟอร์มแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดนในเกมพรีเมียร์ลีก 6 เกมหลังสุดนั้น พวกเขามีสถิติ ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 2 นั่นทำให้ตอนนี้ วิลล่า มีอยู่ 46 แต้มจาก 23 เกม รั้งอยู่อันดับ 5 ของตาราง โดยเกมนี้พวกเขาต้องมีอย่างน้อย 1 คะแนนถึงจะแซง สเปอร์ส กลับไปอยู่อันดับ 4 ได้อีกครั้ง เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียนั้นดีกว่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์, จอน ดูราน, เอซรี่ คอนซ่า และ ลูก้า ดีญ ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-4-2 เหมือนเดิม เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ มูสซ่า ดิยาบี้ โดยมี ลีออน เบลี่ย์ และ จอห์น แม็กกินน์ คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก กลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 4 นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พูดง่ายๆ ว่านับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครเลย และยังเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง นั่นทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนดูดีขึ้นมาก ล่าสุดเก็บไปแล้ว 38 แต้มจาก 23 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง และเกมนี้ถือว่ามีความสำคัญมากๆ เพราะถ้าหากบุกชนะ แอสตัน วิลล่า ในนัดนี้ได้ แม้จะอยู่อันดับ 6 ตามเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส เหลือเพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่มีนักเตะหน้าเดิมๆ ที่ยังไม่หายเจ็บ อาทิ อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, อารอน วาน-บิสซาก้า และ เมสัน เมาท์ ขณะที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าจากเกมนัดล่าสุด ทำให้ต้องพักอย่างน้อย 8 สัปดาห์ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในแนวรุกจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แม็ตตี้ แคช, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เกลม็องต์ ล็องก์เล่ต์, อเล็กซ์ โมเรโน่ : ลีออน เบลี่ย์, บูบาการ์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, จอห์น แม็กกินน์ : มูสซ่า ดิยาบี้, โอลลี่ วัตกิ้นส์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : วิลล่า ฟอร์มแผ่วลงไปในช่วงหลัง เกมในบ้านที่เคยเป็นจุดเด่นก็ดูจะไม่ดีเหมือนเดิม หลังแพ้ในบ้านมา 2 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังคึกสุดๆ ทำให้จะกลายเป็นเกมที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม วิลล่า ต้องเน้นเต็มที่ในเกมนี้หากยังหวังที่จะเกาะกลุ่มท็อป 4 ต่อไป และถ้าพวกเขาชนะทีมปีศาจแดงในวันนี้ได้ อาจจะเป็นการตัดโอกาส แมนฯ ยูไนเต็ด ในการจะกลับมาลุ้นท็อป 4 ได้เลย รูปเกมน่าจะสู้กันอย่างสูสี อยู่ที่เกมรุกใครจะคมกว่า เป็นบอลที่ออกได้ทั้ง 3 หน้า แต่ดูแล้วโอกาสออกเสมอน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial