เวสต์แฮมแกร่งในบ้าน แต่อาจต้านเกมรุกปืนใหญ่ลำบาก

เวสต์แฮมแกร่งในบ้าน แต่อาจต้านเกมรุกปืนใหญ่ลำบาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น ฟอร์มตกลงไปพอสมควรในช่วงหลัง เมื่อล่าสุดไม่ชนะใครมาแล้ว 6 เกมติตต่อกันในทุกรายการ แต่จุดเด่นคือเกมในบ้านที่แข็งแกร่ง หลังไม่แพ้ใครในบ้านมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่ อาร์เซน่อล เหมือนจะกลับมาอยู่ในฟอร์มเก่งได้แล้ว หลังชนะในเกมลีกมา 3 นัดติด และพวกเขาก็ต้องการ 3 แต้มในเกมนี้เพื่อไล่จี้ทีมหัวตารางต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนฟอร์มตกลงไปมากพอสมควรในช่วงหลัง หลังจากที่ล่าสุดไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้ไป 2 และเสมอ 4 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว เวสต์แฮม ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว นั่นทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม มีอยู่ 36 แต้มจากการลงเล่น 23 เกม รั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง และยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาไม่ได้ โอกาสที่จะทำอันดับไปเล่นในฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้าก็จะยิ่งยากมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ตอนนี้พวกเขามีแต้มตามหลังอันดับ 5 อย่าง แอสตัน วิลล่า ซึ่งเป็นอันดับที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มากถึง 10 แต้มเข้าไปแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม จะขาดผู้เล่นอย่าง ลูคัส ปาเกต้า และ มิคาอิล อันโตนิโอ เนื่องจากบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-2-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ จารอด โบเว่น ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ โมฮัมเหม็ด คูดุส

อาร์เซน่อล
หลังจากที่แพ้รวดมา 3 เกมติดในทุกรายการ รวมถึงไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกันนั้น ล่าสุดหลังจากที่ได้พักเบรกไปในช่วงหลังปีใหม่ ทีมปืนใหญ่ก็กลับมาสดชื่นอีกครั้ง และกลับมาเก็บชัยชนะในเกมลีก 3 นัดรวด โดยเริ่มจากเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ ไป 5-0 ต่อด้วยบุกชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 และในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็เปิดบ้านเอาชนะจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ไปได้ 3-1 ถือว่าเป็นการกลับมาคืนฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สถานการณ์ในการลุ้นแชมป์ลีกกลับมาเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้ง หลังเก็บไปแล้ว 49 แต้มจาก 23 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่เพียง 5 แต้มเท่านั้น แต่ทีมปืนใหญ่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ นอกจากนี้ กาเบรียล เชซุส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก็มีอาการเจ็บเล็กน้อย อาจจะไม่พร้อมลงเล่นในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : โธมัส ซูเช็ก, เอ็ดสัน อัลวาเรซ : โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, มักซ์เวล กอร์กเน่ต์ : จารอด โบเว่น

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เวสต์แฮม จะเป็นตัวแสบ และมักทำผลงานได้ดีกับทีมใหญ่ แถมเกมนี้ก็ยังได้เล่นในบ้าน ซึ่งเป็นจุดเด่นของพวกเขา หลังไม่แพ้ใครในบ้านมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่กระนั้น 3 นัดหลังสุดก็ทำได้แค่เสมอทั้งหมด การรับมือกับ อาร์เซน่อล ในเกมนี้จึงเป็นอะไรที่หนักมากพอสมควร เพราะทีมปืนใหญ่กำลังเล่นได้ยอดเยี่ยม และต้องการชัยชนะเกมนี้เพื่อไล่จี้หัวตารางต่อไป ทำให้เชื่อว่ารูปเกมน่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้มากกว่า และเมื่อวัดกันที่คุณภาพในเกมรุกแล้ว คาดว่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่บุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial