เชลซีหวังแก้ตัวจากเกมก่อน มีลุ้นเปิดบ้านทุบวูล์ฟแฮมป์ตัน

เชลซีหวังแก้ตัวจากเกมก่อน มีลุ้นเปิดบ้านทุบวูล์ฟแฮมป์ตัน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น เพิ่งจะหลุดฟอร์มบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล มาขาดลอยในเกมล่าสุด ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชนะในลีกมา 3 เกมติด ทำให้ต้องกลับมาตั้งใจกันใหม่ในเกมนี้ ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็เพิ่งพลาดท่าแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด คาบ้านมาเช่นกัน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มดีมาต่อเนื่อง แต่การมาเยือน เชลซี วันนี้น่าจะเป็นเกมที่หนักไม่น้อยสำหรับ วูล์ฟส์ เพราะฟอร์มเวลาออกไปเยือนนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลังแพ้ไปถึง 6 จาก 11 เกมที่ออกไปเยือนในฤดูกาลนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เสียศูนย์มาในเกมล่าสุด หลังบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล ขาดลอย 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชนะในลีกมา 3 เกมติดต่อกัน และมีสถิติแพ้แค่ 2 เกมจาก 10 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ นั่นทำให้ตอนนี้ เชลซี ตกลงไปอยู่ในอันดับ 10 ของตาราง มีอยู่ 31 แต้มจาก 22 เกม กลายเป็นทีมที่ยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เหมือนเคย และจากการที่แพ้มาในเกมล่าสุด ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ เชลซี จะต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะถ้าหากยังสะดุดไม่ชนะอีก ก็น่าจะไล่ตามกลุ่มบนไม่ทันแล้ว แม้ว่าจะยังเหลือเกมอีกมากพอสมควรก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรย่า, โรเบิร์ต ซานเชซ, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย และ ลีวาย โคลวิลล์ ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะได้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กลับมายืนเป็นกองหน้าตัวเป้าได้อีกครั้ง โดยมีจะมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ โคล พาลเมอร์

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล ผลงานยอดเยี่ยมมากในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่แพ้ใคร 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกม แถมยังแพ้แค่เกมเดียวในรอบ 10 เกมหลังสุด อย่างไรก็ตาม เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น วูล์ฟส์ ดันมาเสียท่าให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อต้องเป็นฝ่ายพ่ายคาบ้านไปอย่างน่าเจ็บใจ 3-4 ส่งผลให้พวกเขาแพ้เป็นเกมแรกในรอบ 8 เกม และเป็นการแพ้เกมลีกครั้งแรกในรอบ 5 เกมหลังสุด ทำให้ยังคงรั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง มีอยู่ 29 คะแนนจาก 22 นัด และเกมนี้พวกเขาต้องมาเยือน เชลซี ที่ต้องการชัยชนะอย่างมาก ถือว่าเป็นงานยากพอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยจะขาดไปแค่นักเตะที่ไปเล่นทีมชาติเท่านั้น นั่นคือ ฮวาง ฮี-ชาน และ บูบาร์การ์ ตราโอเร่ ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มพิกัด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 โดยกองหน้าจะใช้งาน มาเตอุส กุนญ่า ยืนเป็นหน้าเป้า และมี เปโดร เนโต้ และ ปาโบล ซาราเบีย เป็นตัวสนับสนุนเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-2-1) : โชเซ่ ซา : แม็กซิมิเลียน คิลแมน, เคร็ก ดอว์สัน, โตตี้ โกเมส : เนลสัน เซเมโด้, มาริโอ เลอมิน่า, ชูเอา โกเมส, รายาน เอท-นูริ : เปโดร เนโต้, ปาโบล ซาราเบีย : มาเตอุส กุนญ่า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ เชลซี ต้องการแก้ตัว หลังบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล มาแบบยับเยิน ทำให้เกมนี้จะเปิดฉากบุกเข้าใส่อย่างเต็มที่แน่ เพื่อคว้า 3 แต้มให้ได้ แถมการได้เล่นในบ้านและการได้ เอ็นคุนคู กลับมายืนเป็นหน้าเป้าอีกครั้ง ก็น่าจะทำให้การจบสกอร์ดูดีขึ้น ขณะที่ วูล์ฟส์ มาเยือนเกมนี้ไม่ง่าย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีผลงานที่ดี แต่หลังจากพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะทำให้มีผลต่อฟอร์มการเล่นโดยรวมเช่นกัน รูปเกมจะเป็น เชลซี ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าไม่พลาดโอกาสทองง่ายๆ ก็น่าจะชนะไปได้ไม่ยาก เพราะเกมรับทีมเยือนมีปัญหามากเช่นกัน

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial