วิลล่าแกร่งในบ้านชนะ 8 เกมติด มีลุ้นโค่นปืนใหญ่จี้หัวตาราง

วิลล่าแกร่งในบ้านชนะ 8 เกมติด มีลุ้นโค่นปืนใหญ่จี้หัวตาราง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะเปิดรัง วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ขึ้นหม้อสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้เกมในบ้านยังแกร่งมากๆ หลังชนะในบ้านมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน พวกเขาชนะมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซน่อล
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 00.30 น. วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ฟอร์มการเล่นสุดยอดมากจริงๆ หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 13 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 10 เสมอ 2 แถมยังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะไปถึง 5 เกม นอกจากนี้ฟอร์มในบ้านของพวกเขายังสุดจริงๆ เพราะในฤดูกาลนี้ลงเล่นในบ้านมา 12 เกมรวมทุกรายการ ชนะไปถึง 11 เกมและแพ้ไปแค่เกมเดียว และยังชนะในบ้านมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เมื่อเปิดบ้านเอาชนะทีมแกร่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปได้ 1-0 ในรูปเกมที่ วิลล่า ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 32 แต้มจาก 15 เกม แซงหน้าเรือใบสีฟ้าขึ้นไปรั้งอันดับที่ 3 ของตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล อยู่เพียง 4 แต้ม กลายเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์เต็มตัวเลยก็ว่าได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยจะไม่มี เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์ และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้จะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และมีตัวสนับสนุนอย่าง ยูริ ตีเลมันส์ และ จอห์น แม็กกินน์ เหมือนเดิม

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ติดเครื่องเต็มที่อีกครั้ง เมื่อชนะมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เท่ากับว่าพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 จาก 12 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และชนะไปถึง 9 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ แบบสุดมันส์ 4-3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีก หลังเก็บไปแล้ว 36 แต้มจาก 15 เกม นำหน้าอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม และทิ้งห่างแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่ตกไปอยู่อันดับ 4 ไปแล้ว 6 แต้ม ถือว่าตอนนี้ทีมปืนใหญ่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฟอร์มเป็นอย่างมาก แต่เกมนี้พวกเขาต้องเจอกับงานยากในการมาเยือน แอสตัน วิลล่า ที่ฟอร์มในบ้านแข็งแกร่งสุดๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, เอมิล สมิธ โรว์, ฟาบิโอ วิเอยร่า และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะใช้งาน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-4-1-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : ลีออน เบลี่ย์, บูบาคาร์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, จอห์น แม็กกินน์ : ยูริ ตีเลมันส์ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : วิลล่า ฟอร์มแรงจัดจริงๆ โดยเฉพาะเกมในบ้านที่แข็งแกร่งมากๆ แม้ว่าจะต้องเจอกับทีมแกร่งอย่าง อาร์เซน่อล แต่ตอนนี้เชื่อว่าความมั่นใจของ วิลล่า นั้นพุ่งชนเพดานแล้ว ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกันอย่างมาก และน่าจะตัดสินกันที่ความเฉียบคมในเกมรุกที่ใครจะมีมากกว่ากัน เป็นบอลที่ออกได้ทั้งสามหน้า วิลล่ามีลุ้นชนะได้เลยในเกมนี้ แต่เชื่อว่าโอกาสออกเสมอกันแบบมีสกอร์มีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial