ปีศาจแดงหวังรักษาฟอร์มเก่ง เอาชนะบอร์นมัธทำแต้มไล่จี้ท็อป 4 ต่อ

ปีศาจแดงหวังรักษาฟอร์มเก่ง เอาชนะบอร์นมัธทำแต้มไล่จี้ท็อป 4 ต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ได้ความมั่นใจมาจากเกมล่าสุดที่ชนะ เชลซี นอกจากนี้ถ้าดูเฉพาะฟอร์มในลีกอย่างเดียวนั้น พวกเขาชนะได้ถึง 6 จาก 8 เกมหลังสุด ถือว่าเป็นฟอร์มที่ค่อนข้างดี ขณะที่ บอร์นมัธ ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังชนะได้ถึง 3 เกม ทำให้ตอนนี้เก็บแต้มออกห่างจากโซนตกชั้นมาได้ค่อนข้างมาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ บอร์นมัธ
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ยังคงเป็นทีมที่ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ที่สำคัญคือพวกเขายังไม่เคยเสมอเลยแม้แต่เกมเดียวในซีซั่นนี้ ไม่ชนะก็แพ้ไปเลย โดยหลังจากที่บุกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง เมื่อจัดการเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-1 นั่นทำให้เกมลีก 8 นัดหลังสุดพวกเขาชนะ 6 แพ้ 2 ถือว่าเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ และทำให้ตอนนี้มีอยู่ 27 แต้มจาก 15 เกม รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ซิตี้ เพียง 3 แต้มเท่านั้น โดยเกมนี้พวกเขาต้องพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อเกาะกลุ่มทีมที่มีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 เอาไว้ให้ได้ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยจะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมิโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีรายงานว่าเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ฟอร์มดีขึ้นมากในช่วงหลัง หลังจากที่ไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน แถมยังชนะได้ 3 เกมอีกด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ มาได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 16 แต้มจาก 15 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง โดยมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นถึง 7 แต้ม ถือว่าค่อนข้างผ่อนคลายพอสมควร อย่างไรก็ตาม การบุกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ของพวกเขาถือว่าไม่ง่ายนัก เพราะทีมปีศาจแดงมักจะเล่นได้ดีเมื่อเจอกับทีมที่อยู่ครึ่งล่างของตาราง รวมถึงสถิติในการมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ของพวกเขาก็ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังมาเยือนที่นี่ 5 เกมหลังสุดแพ้ไปถึง 4 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง แม็กซ์ อารอนส์, ไทเลอร์ อดัมส์, อเล็กซ์ สกอตต์, ไรอัน เฟรเดอริคส์, เอมิเลียโน่ มาร์กอนเดส, ดาร์เรน แรนดอล์ฟ และ ลอยด์ เคลลี่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ เหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต และ หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ ไมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มิลอส เคอร์เคซ : ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ้ก : อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า : โดมินิก โซลันกี้

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ความมั่นใจกลับมามากพอสมควรจะเกมที่พวกเขาเอาชนะ เชลซี ในเกมล่าสุด ซึ่งนอกจากจะชนะแล้ว ยังเล่นได้ดีมากอีกด้วย ทำให้เชื่อว่าน่าจะสามารถต่อยอดในเกมนี้ได้ ขณะที่ บอร์นมัธ อาจจะฟอร์มดีขึ้นในช่วงหลัง แต่การมาเยือนปีศาจแดงในเกมนี้อาจจะเป็นงานยากสำหรับพวกเขาหากหวังจะมีแต้มกลับออกมาไป รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกมากกว่า และถ้าหากยังรักษามาตรฐานไว้ได้เหมือนเกมล่าสุด ก็ไม่น่ามีปัญหาในการจะเก็บ 3 แต้มได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ บอร์นมัธ 2-0

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial