ลิเวอร์พูลหวังบุกทุบพาเลซ ขึ้นนำจ่าฝูงก่อนชั่วคราว

ลิเวอร์พูลหวังบุกทุบพาเลซ ขึ้นนำจ่าฝูงก่อนชั่วคราว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คริสตัล พาเลซ จะเปิดรัง เซลเฮิร์สต์ พาร์ค รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่น ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะเพียงแค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก ตรงข้ามกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเดินหน้าเก็บชัยได้ต่อเนื่อง หลัง 5 นัดหลังสุดพวกเขาไม่แพ้ใคร และยังชนะได้ถึง 4 เกม ซึ่งนัดนี้ทีมหงส์แดงหวังจะเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 19.30 น. วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ถือว่ามีผลงานในระดับกลางๆ ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังๆ ดูจะแผ่วลงไปไม่น้อย หลัง 8 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 เกม นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ บอร์นมัธ 0-2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ พาเลซ มีอยู่ 16 แต้มจาก 15 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง แต่ถือว่ายังไม่ค่อยกดดันมากเท่าไหร่ เพราะยังห่างจากโซนตกชั้นอยู่พอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้มากกว่านี้ หากว่าไม่อยากเจอกับปัญหาช่วงปลายซีซั่น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน, เอเบเรชี่ เอเซ่, ชีค ดูกูเร่ และ ร็อบ โฮลดิ้ง ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ พาเลซ น่าจะยังยึดผู้เล่นจากเกมที่แล้วเป็นหลักในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง จอร์แดน อายิว, เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ และ ไมเคิ่ล โอลิเซ่

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงฟอร์มยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และถ้านับเฉพาะในเกมลีกพวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 8 เกมติด โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เก็บไปแล้ว 34 แต้มจาก 15 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล อยู่เพียง 2 แต้ม ถือว่าช่วงนี้ทีมหงส์แดงกำลังเข้าฟอร์มอย่างมาก เพราะถ้านับรวมทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจาก 13 เกมหลังสุด เสมอแค่ 3 และชนะได้ถึง 9 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร เมื่อเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช, อลิสซง เบคเกอร์ และ โฌแอล มาติป ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยคาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : แซม จอห์นสตัน : โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, คริส ริชาร์ดส์ : ไมเคิ่ล โอลิเซ่, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, จอร์แดน อายิว : อ็อดซอนน์ เอดูอาร์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : คริสตัล พาเลซ เคยเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี แต่ฟอร์มช่วงหลังถือว่าหลุดไปเยอะ เกมล่าสุดก็เพิ่งแพ้คาบ้านต่อ บอร์นมัธ มาหมาดๆ และที่สำคัญปีนี้เพิ่งชนะในบ้านได้แค่เกมเดียว ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 4 ขณะที่ ลิเวอร์พูล เกมเยือนอาจจะไม่ดีเท่าเล่นในบ้าน แต่ก็ยังถือว่าดีกว่าเจ้าถิ่นอยู่มากพอสมควร รูปเกมดูแล้วจะเป็นทีมหงส์แดงที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาดเล่นงานเจ้าถิ่น และคว้า 3 แต้มกลับออกไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial