สเปอร์สหวังใช้ความได้เปรียบในบ้าน ทุบฟูแล่มกลับขึ้นนำจ่าฝูงอีกครั้ง

สเปอร์สหวังใช้ความได้เปรียบในบ้าน ทุบฟูแล่มกลับขึ้นนำจ่าฝูงอีกครั้ง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังยังคงไร้พ่ายในพรีเมียร์ลีก 8 เกมที่ผ่านมาชนะไป 6 เสมอ 2 แม้จะมีช่วงที่เบรกทีมชาติไป แต่ดูแล้วไม่น่ามีปัญหาเรื่องฟอร์มสะดุด ขณะที่ ฟูแล่ม ผลงานอาจจะไม่ได้ดูโดดเด้งเท่าปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรเช่นกัน เพราะ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ถ้า สเปอร์ส ประมาทก็อาจโดนเล่นงานได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ ฟูแล่ม
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูดาล หลังลงเล่นในลีกมา 8 เกมยังไม่แพ้ใคร มีสถิติชนะ 6 เสมอ 2 มี 20 แต้ม โดยในช่วงก่อนเบรกทีมชาตินั้นขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้แล้วโดยที่มีแต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ประตูได้ของ สเปอร์ส นั้นเยอะกว่า แต่ล่าสุดหลังผ่านเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ แซงขึ้นไปนำก่อนเป็นการชั่วคราวจากการมี 21 แต้มจาก 9 เกม ดังนั้นถ้าหากเกมนี้ สเปอร์ส จะกลับไปนำเป็นจ่าฝูง ต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เพราะผลต่างประตูได้เสียยังเป็นรองทีมเรือใบสีฟ้า ขณะที่ในส่วนของฟอร์มการเล่นนั้น สเปอร์ส ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน โดยเป็นกาารชนะ 4 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ก่อนคือการบุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 1-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช, เมเนอร์ โซโลมอน และ เบรนแนน จอห์นสัน ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ อีฟส์ บิสซูม่า กองกลางคนสำคัญมาติดโทษแบนในเกมนี้ด้วย ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส ต้องมีการปรับทีมเล็กน้อย ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ริชาร์ลิซอน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุน ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางจะใช้งาน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก จับคู่กับ ป๊าป ซาร์

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยมีผลงานที่ถือว่ากลางๆ จากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 8 เกมที่ผ่านมา หลังมีสถิติชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 3 เก็บไปแล้ว 11 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ก่อนคือการเปิดบ้านชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปสบายๆ 3-1 แต่ถ้าดูฟอร์มในภาพรวมแล้วถือว่าทีมเจ้าสัวน้อยอยู่ในช่วงที่เล่นได้ค่อนข้างดี เพราะ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการนั้น พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียว ที่เหลือเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ถือว่ามีผลงานที่น่าประทับใจเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง โทซิน อดาราบิโอโย่, อิสซ่า ดิย็อป, เคนนี่ เตเต้ และ อดาม่า ตราโอเร่ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, คาร์ลอส วินิซิอุส และ วิลเลี่ยน ที่กำลังเข้าฟอร์มลงล่าประตูต่อไป ขณะที่แดนกลางจะมี อเล็กซ์ อิโวบี้, ชูเอา ปาลินญ่า และ อันเดรียส เปเรย์ร่า คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ริชาร์ลิซอน : ซน ฮึง-มิน

ฟูแล่ม (4-3-3) : แบร์นด์ เลโน่ : ทิโมธี่ คาสตาญ, คาลวิน บาสซี่ย์, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : อเล็กซ์ อิโวบี้, ชูเอา ปาลินญ่า, อันเดรียส เปเรย์ร่า : บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, คาร์ลอส วินิซิอุส, วิลเลี่ยน

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส มีผลงานที่ดีมากจริงๆ ในปีนี้ และลงเล่นทุกเกมด้วยความมั่นใจ นอกจากนี้ผลงานในบ้านก็ถือว่ายังแข็งแกร่ง เพราะ 3 เกมที่ได้เล่นในบ้านจากทั้งหมด 8 เกมในลีกพวกเขาชนะได้ทั้งหมด ขณะที่ ฟูแล่ม แม้ว่าจะมีผลงานที่ถือว่าค่อนข้างใช้ได้ในช่วงที่ผ่านมา แต่ดูแล้วน่าจะยังต้านเจ้าถิ่นได้ลำบาก แม้ว่าเกมนี้จะเป็น ลอนดอน ดาร์บี้ ด้วยก็ตาม ดูแล้วเกมนี้จะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็ไม่น่ายากที่จะเก็บ 3 แต้มในวันนี้ได้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ ฟูแล่ม 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial