แม็กซ์ คว้าแชมป์โลกสมัย 2 เลอแกลร์ หลุดโค้งพลาดวินาทีท้าย

แม็กซ์ คว้าแชมป์โลกสมัย 2 เลอแกลร์ หลุดโค้งพลาดวินาทีท้าย
“แม็กซ์” คว้าแชมป์โลกสมัย 2 ที่ “เจแปนีส กรังด์ปรีซ์” วินาทีท้าย “เลอแกลร์” พลาดหลุดโค้ง โดนปรับโทษ ส่ง “เปเรซ” ขยับอันดับ “เร้ดบูลล์” ฉลองชัยสุดสวย




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางสายฝน และคว้าแชมป์โลกในวินาทีสุดท้าย เนื่องจาก เลอแกลร์ โดนปรับโทษ 5 วินาที จบเป็นอันดับ 3 ทำให้ เซอร์จิโอ เปเรซ ขึ้นมาเป็นที่ 2 และเป็นสนามที่ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ได้ฉลองชัยอย่างสวยงามร่วมกับ ฮอนด้า ผู้สนับสนุนหลักที่ญี่ปุ่น


ออกสตาร์ทที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ฝนยังลงเม็ดทำให้ทุกคันมากับยางอินเตอร์มีเดียท ทันทีที่สัญญาณไฟเขียว เมื่อคันหน้าเร่งเครื่องทำให้เกิดละอองน้ำบดบังทัศนวิสัย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ พยายามชิงจังหวะแต่ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ควบคุมรถได้ดี และเบียดนำกลับขึ้นมาในโค้งแรก


เซบาสเตียน เว็ทเทล และ เฟร์นานโด อลอนโซ่ เฉี่ยวล้อกันแต่ เว็ทเทล ที่หลุดไปตรงถนนกรวดยังหักรถกลับมาแข่งต่อได้ คาร์ลอส ไซนซ์ กลายเป็นคันแรกที่แหกโค้งและจอดขวางแทร็ค จากนั้นรถของ อเล็กซ์ อัลบอน ในจังหวะลงเนินก็เกิดปัญหา ทำให้ต้องหามุมหลบจอดรถและออกจากการแข่งขันไปอีกคัน โดยเวลาต่อมามีเสียงการคุยวิทยุกับทีมงานว่า เครื่องยนตร์ขัดข้อง


รถหมายเลข 10 ของ ปิแอร์ แกสลี่ย์ โดนป้ายโฆษณาปลิวมาทับปีกหน้าตัวถัง จากนั้นไม่นานรถของ โจว กวนยู ก็หมุนเสียหลัก แต่ยังกลับมาแข่งต่อโดยไม่มีอุบัติเหตุ เนื่องจากมีหลายเหตุการณ์ และฝนที่ตกลงมาหนักขึ้น ทำให้สัญญาณธงเหลืองในรอบสองเปลี่ยนเป็นธงแดง เซฟตี้คาร์นำรถเข้าพิท และหยุดลงชั่วคราวในรอบ 3 


หลังจากสภาพอากาศไม่เป็นใจนานกว่า 2 ชั่วโมง การแข่งขันเริ่มต้นอีกครั้งเนื่องจากจำเป็นต้องควบคุมเวลาตามกฎของสหพันธ์ยานยนตร์นานาชาติ โดยเริ่มต้นแบบ Rolling Start เพื่อความปลอดภัยในสนามเปียก และให้นักขับได้อุ่นเครื่องรถและยางในเวลาจำกัด 40 นาที 


เพียงไม่ถึง 10 นาทีรถหลายคันที่ออกมากับยางสำหรับสนามเปียกก็ทยอยเข้าพิตเปลี่ยนเป็นอินเตอร์มีเดียท เหลือแค่ มิค ชูมัคเกอร์ ที่ยังเสี่ยงใช้ยางเปียกแค่คันเดียว และค่อยๆ ตกจากอันดับ 3 ลงมาเป็นอันดับ 10 จึงตัดสินใจเข้าพิต และกลับออกมาเป็นอันดับสุดท้าย ก่อนจะจบด้วยอันดับ 13 


เวอร์สเตปเปน เริ่มนำห่างออกไปเรื่อยๆ จนเกิน 20 วินาที แต่การทำ Fastest Lap เป็นของ โจว กวนยู ช่วง 10 นาทีท้าย มีรถบางคันเข้าพิตอีกครั้ง ขณะที่อันดับ 2 และ 3 เลอแกลร์ และ เปเรซ กำลังชิงจังหวะกัน โดย เลอแกลร์ ไม่ยอมเข้าพิตเพราะจะทำให้เสียตำแหน่ง เนื่องจากอยู่ห่างกันเพียงครึ่งวินาที 


รอบสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เร่งเครื่องเพื่อหนี เปเรซ แต่หลุดโค้งไปเข้าพื้นที่หญ้าเทียม จนอาจโดนมองว่าเป็นการใช้ทางลัดเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบ ทำให้โดนตรวจสอบ จากนั้นมีการตัดสินปรับโทษ 5 วินาที ทำให้นักขับ เม็กซิกัน ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และ เลอแกลร์ โดนลดอันดับเป็นที่ 3 


นิโคลัส ลาติฟี นักขับทีม วิลเลี่ยมส์ คว้าแต้มแรกของฤดูกาล ด้วยการจบอันดับ 9 มี 2 คะแนน 

F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial