เลวานดอฟสกี้เจ็บกล้ามเนื้อ พลาดช่วยโปแลนด์เกมแรกยูโร

เลวานดอฟสกี้เจ็บกล้ามเนื้อ พลาดช่วยโปแลนด์เกมแรกยูโร
มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของสเปนรายงานว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าจอมเก๋าจะพลาดช่วยทีมชาติโปแลนด์ลงเล่นเกมแรกในศึก ยูโร 2024 ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ หลังได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อจากเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดกับ ตุรกี

เลวานดอฟสกี้ วัย 35 ปี ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 33 ของครึ่งแรก ในเกมนัดอุ่นเครื่องที่ โปแลนด์ ชนะ ตุรกี ไป 2-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้ว่า มิชาล โพรเบียร์ซ เทรนเนอร์ทีมชาติโปแลนด์จะยืนยันว่าไม่ใช่อาการบาดเจ็บที่รุนแรงก็ตาม แต่ก็ถือเป็นความเสียหายสำหรับทัพขาว-แดง ก่อนหน้าที่ศึก ยูโร 2024 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้

ล่าสุด รายงานระบุว่า เลวานดอฟสกี้ จะพลาดลงช่วย โปแลนด์ อย่างแน่นอนแล้ว ในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี ที่จะพบกับศึกหนักอย่าง เนเธอร์แลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน หลังได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาจากเกมอุ่นเครื่อง

ทั้งนี้ ยาเซ็ค ยารอสซิฟสกี้ แพทย์ประจำทีมชาติโปแลนด์ได้เปิดเผยว่า ดาวยิงจากบาร์เซโลน่า มีอาการฉีกขาดที่กล้ามเนื้อต้นขาเล็กน้อย แต่ทีมแพทย์จะพยายามทำการรักษาอย่างเต็มที่ เพื่อให้กองหน้าวัย 35 ปีกลับมาฟิตทันลงสนาม ในเกมรอบแบ่งกลุ่มอีก 2 นัดที่เหลือ ที่จะพบกับ ออสเตรีย และ ฝรั่งเศส ในวันที่ 21 และ 25 มิถุนายนนี้ตามลำดับ

สำหรับ เลวานดอฟสกี้ ซึ่งรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมของ โปแลนด์ ในครั้งนี้ด้วยนั้น ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของ โปแลนด์ อย่างแท้จริง หลังผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน และรับใช้ทีมชาติมาแล้วกว่า 150 นัด กระหน่ำไปถึง 82 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial