มาร์ติน แกรนด์แสลม แซง บาญาย่า คว้าแชมป์ กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์

มาร์ติน แกรนด์แสลม แซง บาญาย่า คว้าแชมป์ กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์
“มาร์ติน” ทำแกรนด์แสลมใน “กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์” ออกตัวไม่ดีแต่แซง “บาญาย่า” คว้าแชมป์




ฆอร์เก มาร์ติน คว้าแชมป์ โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟร้องซ์ เมื่อ 12 .ที่ผ่านมา หลังจากรอคอยโอกาสในการแซงหน้าแชมป์โลก ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ที่สุดท้ายร่วงไปอันดับ โดน มาร์ค มาร์เกซ ที่ต่จากอันดับ 13 ขึ้นมาแซงหน้า 


เริ่มรอบแรกที่ เลอ มองส์ ฟรานเชสโก บาญาย่า ขยับขึ้นเป็นผู้นำแซงหน้า ฆอร์เก มาร์ติน ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ ไม่ได้ไต่อันดับขึ้นมาแรงเท่ากับรอบสปรินท์ อยู่ในอันดับ และเพียง รอบแรก รุกกี้ เปโดร อคอสต้า กลายเป็นคันแรกที่ไถลออกไป ขณะพยายามไล่แซง และในรอบถัดมา มาร์โก เบซเซคคี่ ก็ล้มติดต่อกันทั้งสองวัน


ผ่านไป 10 รอบสนาม ผู้นำยังไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนสภาพอากาศครึ้มฝน ลมแรง แต่ก็ยังไม่มีในตกลงมา ฟาบิโอ ดิจานนันโตนิโอ อยู่ในอันดับ นำหน้า เอพริเลีย ทั้งสองคัน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ และ แมฟเวอริก บิญาเลส แต่รอบถัดมา บิญาเลส แซงเพื่อนร่วมทีม และ มาร์ค มาร์เกซ สอดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นเมื่อผ่านครึ่งทาง มาร์เกซ ขึ้นมาในอันดับ 3


เหลืออีก 10 รอบสนาม ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ขวัญใจเจ้าถิ่นล้มที่โค้ง ผ่านไป รอบ มาร์ติน ขึ้นนำเป็นครั้งแรก และ อันดับแรกขับเคี่ยวกันจนถึงรอบสุดท้าย มาร์เกซ ขยับแซง บาญาย่า ร่วงลงไปอันดับ 


โมโตจีพี สนามถัดไป กรัน เปรมิโอ เดอ คาตาลุนญ่า วันที่ 24-26 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial