เสือเหลืองเล่นในบ้านก่อน แต่อาจโดนเปแอสเชบุกเล่นงานถึงถิ่น

เสือเหลืองเล่นในบ้านก่อน แต่อาจโดนเปแอสเชบุกเล่นงานถึงถิ่น
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี จะเล่นที่ เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน รับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ เจ้าถิ่น ฟอร์มค่อนข้างแกว่งในช่วงหลัง หลังจากที่แพ้ไปถึง 3 เกมจาก 6 นัดหลังสุด แต่เกมนี้พวกเขาต้องทุ่มเต็มที่ เพราะเหลือแค่รายการเดียวแล้วที่ยังมีลุ้นแชมป์ ขณะที่ เปแอสเช ฟอร์มแรงกว่ามาก และตอนนี้พวกเขาก็มีความมั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ได้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส)
สนาม : เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sport 3 (ช่อง 609)

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองมีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างจะสวิงในช่วงหลัง แม้ว่าในรอบที่แล้วจะล้ม แอตเลติโก มาดริด มาได้ แต่ฟอร์มการเล่น 6 นัดหลังสุดในทุกรายการถือว่าไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก หลังชนะได้แค่ 2 นัด เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปโดน แอร์เบ ไลป์ซิก ถล่มขาดลอย 4-1 ในเกมบุนเดสลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้โอกาสจะจบท็อป 4 กลายเป็นเรื่องยากแล้ว เพราะถูก ไลป์ซิก อันดับ 4 หนีเพิ่มไปเป็น 7 แต้ม ขณะที่เหลือเกมอีกแค่ 3 นัดเท่านั้น นั่นแปลว่าหากนัดหน้า ไลป์ซิก ชนะอีกเกมก็จะการันตีอันดับ 4 ทันที แต่กระนั้น ดอร์ทมุนด์ อาจยังมีโอกาสไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าได้อยู่เพราะค่าสัมประสิทธิ์ของบุนเดสลีกาที่พุ่งสูงน่าจะทำให้อันดับที่ 5 ยังได้สิทธิ์ไปเล่นในปีหน้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง รามี่ เบนเซไบนี่, เซบาสเตียง อัลแลร์ และ ดอนเยลล์ มาเล่น ที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง เจดอน ซานโช่, นิคลาส ฟึลล์ครุก และ คาริม อเดเยมี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เอ็มเร่ ชาน และ ยูเลี่ยน บรันด์ท คอยคุมเกม

เปแอสเช
เปแอสเช หลังจากที่สะดุดแพ้เป็นเกมแรกในรอบ 28 เกม หลังแพ้ บาร์เซโลน่า 2-3 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศเกมแรก เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครอีก 4 เกมติดต่อกัน ซึ่งรวมถึงเกมนัดที่สองที่บุกไปชนะ บาร์เซโลน่า ได้ถึง คัมป์ นู 4-1 ลอยลำเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ขณะที่ใน ลีก เอิง ก็ถือว่าสบายๆ แม้ว่าเกมล่าสุดจะทำได้แค่เสมอกับ เลอ อาร์ฟ 3-3 แต่พวกเขาก็ยังทำเป็นจ่าฝูงของลีกแบบหายห่วง หลังเก็บไปแล้ว 70 แต้มจาก 31 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง โมนาโก ไกลถึง 12 แต้ม ทำให้ เปแอสเช สามารถทิ้งเกมลีกมาทุ่มเทให้กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างเต็มที่ เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เพรสแนล คิมเพมเบ้, เซร์คิโอ ริโก้ และ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า เท่านั้นที่ยังไม่หายบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง แบร็ดเลย์ บาร์โกล่า, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ อุสมาน เดมเบเล่ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล : ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโก้ ชล็อทเทอร์เบ็ค, เอียน มาทเซ่น : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เอ็มเร่ ชาน, ยูเลี่ยน บรันด์ท : คาริม อเดเยมี่, นิคลาส ฟึลล์ครุก, เจดอน ซานโช่

เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, ลูคัส แอร์กน็องเดซ, นูโน่ เมนเดส : วอร์เรน แซร์-เอเมรี่, วิตินญ่า, ฟาเบียน รุยซ์ : อุสมาน เดมเบเล่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, แบร็ดเลย์ บาร์โกล่า

ความน่าจะเป็น : ดอร์ทมุนด์ ได้เปรียบจากการเล่นในบ้านรวมถึงเสียงเชียร์ แต่ถ้าพูดถึงฟอร์มโดยรวม เปแอสเช ดูดีกว่ามาก อีกทั้งตัวผู้เล่นก็ดูจะสมบูรณ์มากกว่า ไม่รวมไปถึงชื่อชั้น ดังนั้นเกมนี้อาจจะดูสูสี แต่เชื่อว่าความเด็ดขาดทางฝั่ง ปารีสฯ จะมีมากกว่า เชื่อว่าทั้งสองทีมจะเล่นเกมบุกแลกกันอย่างแน่นอน เพราะมั่นใจในเกมรุกของตัวเอง แต่เมื่อวัดกันแบบทีต่อทีแล้ว เชื่อว่า เปแอสเช จะมีความแน่นอนมากกว่า และจะบุกมาชนะไปได้ก่อนในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ แพ้ เปแอสเช 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial