เสือใต้ยังแกร่งในบ้าน ขอไม่แพ้มาดริดก่อนในเกมแรก

เสือใต้ยังแกร่งในบ้าน ขอไม่แพ้มาดริดก่อนในเกมแรก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี จะเล่นที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด จากสเปน โดยเกมนี้ บาเยิร์น เจ้าถิ่น ถือว่ากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และชนะมาได้ตลอดใน 4 เกมหลังสุด แต่ทางด้าน เรอัล มาดริด นั้นเหนือกว่า พวกเขาไม่แพ้ใครมา 18 เกมติดต่อกันในทุกถ้วย แถมยังชนะได้ถึง 13 เกม แถมรอบที่แล้วก็ยังโค่นเต็งหนึ่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ มาได้อีกด้วย ทำให้ตอนนี้ความมั่นใจของพวกเขาพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) พบ เรอัล มาดริด (สเปน)
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sport 3 (ช่อง 609)

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ โธมัส ทูเคิ่ล แม้ว่าจะพลาดแชมป์บุนเดสลีกาในฤดูกาลนี้ไป แต่ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขายังมีลุ้นอยู่ หลังโค่น อาร์เซน่อล มาได้ในรอบที่แล้ว และในรอบนี้ก็ต้องเจอกับงานหนักอย่าง เรอัล มาดริด แต่เชื่อว่าด้วยประสบการณ์แล้วพวกเขาจะยังมีลุ้นอยู่อย่างแน่นอน ในส่วนของฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าค่อนข้างดี อาจจะมีช่วงสะดุดไม่ชนะใคร 3 นัดติดในช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนเมษายน แต่ล่าสุดพวกเขาไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 1 และ 4 เกมหลังสุดพวกเขาชนะมาได้ทั้งหมด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาได้ 2-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง คิงส์เลย์ โกมัน, บูน่า ซาร์, ซาช่า โบอี้, ทาเร็ค บุคมันน์, ลีรอย ซาเน่, แซร์จ กนาบรี้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มาไตส์ เดอ ลิกท์ และ คอนราด ไลเมอร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ทีมเสือใต้จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง จามาล มูเซียล่า, โธมัส มุลเลอร์ และ มาติส แตล

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ มีฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมากจริงๆ จนถึงตอนนี้ลงเล่นมาแล้ว 47 เกมรวมทุกรายการ เพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 8 และชนะไปถึง 37 เกม ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 18 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงใน ลา ลีกา แบบหายห่วง มีอยู่ 84 แต้มจาก 33 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง บาร์เซโลน่า ไกลถึง 11 แต้ม ทำให้พวกเขาทุ่มสมาธิไปที่เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างเต็มที่ ในรอบที่แล้วพวกเขาโค่นเต็งหนึ่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ มาได้ ทำให้แม้ว่าจะต้องเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบรองชนะเลิศ ก็ไม่มีอะไรต้องหวั่นเกรง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้พวกเขาจะยังไม่มีแค่ ดาวิด อลาบา และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ ดาเนียล การ์บาฆาล จะติดโทษแบน นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาในระบบการเล่น 4-3-1-2 เหมือนเดิม คู่กองหน้าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ จับคู่กับ โรดรีโก้ โดยมี จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นเพลย์เมคเกอร์ ส่วนแดนกลางก็จะมีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส คอยคุมเกมร่วมกับ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ และ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, เอริก ดายเออร์, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวิส : ลีออน โกเร็ตซ์ก้า, อเล็กซานเดอร์ พาฟโลวิช : มาติส แตล, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า : แฮร์รี่ เคน

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : อังเดร ลูนิน : ลูคัส บาซเกซ, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, แฟร์กล็อง เมนดี้ : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, โทนี่ โครส : จู๊ด เบลลิงแฮม : โรดรีโก้, วินิซิอุส จูเนียร์

ความน่าจะเป็น : เป็นศึกยักษ์ชนยักษ์จริงๆ แม้ว่า บาเยิร์น มิวนิค จะได้เปรียบจากการเล่นในบ้านและมีเสียงเชียร์หนุนหลัง รวมถึงพวกเขาเองก็เป็นทีมที่มีประสบการณ์สูงในรายการนี้ แต่การเจอกับ เรอัล มาดริด ชั่วโมงนี้ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าทีมเสือใต้ยังดูเป็นรองมากกว่า ยังไม่รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ราชันชุดขาวปีนี้ร้อนแรงมากจริงๆ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี เรอัล มาดริด น่าจะมาเน้นเล่นแบบรัดกุมไว้ก่อน อาจจะหวังผลเสมอแล้วกลับไปเผด็จศึกในบ้านของตัวเอง แต่ถ้ามีโอกาสก็อาจจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบคมเล่นงานทันที และอาจจะเบียดชนะกลับออกมาได้เช่นกัน

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค เสมอ เรอัล มาดริด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial