สกอตต์ ตั้งเป้าทวงแชมป์ หวังคว้า เดอะ เพลเยอร์ส หนสอง

สกอตต์ ตั้งเป้าทวงแชมป์ หวังคว้า เดอะ เพลเยอร์ส หนสอง
“สกอตต์” ตั้งเป้าทวงแชมป์ “เดอะ เพลเยอร์ส” สมัยที่สอง หลังจากเคยแจ้งเกิดในรายการนี้เมื่อ 20 ปีก่อน




อดัม สกอตต์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ที่จะเริ่มต้นรอบแรกเวลา 00.00 วันที่ 15 มี.นี้ (คืนวันศุกร์ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์ 5 (684) หลังจากเคยทำได้เมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งเป็นรายการแจ้งเกิดในฐานะโปรอย่างแท้จริง


ปีนี้การแข่งขันกอล์ฟ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการชิกเนเจอร์ อีเวนท์ ที่มีเงินรางวัลมากที่สุด 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 890 ล้านบาทได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษจากนักกอล์ฟที่เข้าร่วมชิงชัย รวมถึงแฟนๆ และสื่อมวลชนทั่วโลก เพราะเป็นโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปีของการแข่งขัน


ก่อนเริ่มการแข่งขันในปีนี้ อดัม สกอตต์ ได้แชร์ประสบการณ์พาย้อนวันวานผ่าน Player Blog เล่าถึงการคว้าชัยชนะอันโด่งดังที่สนามทีพีซี ซอว์กราส รวมถึงแชมป์ 14 รายการในเวทีพีจีเอทัวร์ พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ทัวร์นาเมนท์ ซึ่งเปรียบเสมือนเมเจอร์ที่ ของนักกอล์ฟชาย มาครองให้ได้อีกครั้งในสัปดาห์นี้


อดัม สกอตต์ กล่าวว่า “ผมคิดว่าการแข่งขัน เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่นักกอล์ฟทุกคนอยากชนะ โดยเฉพาะเมื่อมีการพูดถึงเกมการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและแชมป์เมเจอร์ ก็มักจะนับรวมเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เข้ามาอยู่ในระดับเดียวกับแชมป์รายการเมเจอร์ การที่ผมได้แชมป์เดอะ เพลเยอร์ส ในช่วงแรกๆ ของการเป็นนักกอล์ฟอาชีพในปี 2004 เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ขณะที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ก็เป็นสนามที่ยอดเยี่ยมและเปิดกว้างสำหรับผู้เล่นทุกคนที่ลงแข่ง และทุกครั้งแชมป์จะตกเป็นของผู้เล่นที่ดีที่สุดเสมอ ผมมีความทรงจำที่ดีมากๆ ในรายการนี้ และสนุกกับการแข่งขันที่ทีพีซี ซอว์กราส มันคงเป็นเรื่องที่วิเศษมากหากผมคว้าแชมป์อีกครั้งใน 20 ปีต่อมา


สำหรับผม รายการนี้เปรียบเสมือนรายการเมเจอร์ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก การได้กลับมายังสนามทีพีซี ซอว์กราส ทุกปี เป็นเรื่องที่ดีมาก และหลุมที่ 17 พาร์ เป็นกรีนเกาะกลางน้ำอันเลื่องชื่อในเกมกอล์ฟ ที่สร้างสีสันและเรื่องราวดราม่ามากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าการที่มีผู้เล่นนานาชาติมาคว้าแชมป์ที่นี่หลายคน ทำให้การแข่งขันรายการมีความหมายพิเศษในเวทีกอล์ฟโลก และเป็นหนึ่งในสนามที่ผมชื่นชอบ


นับตั้งแต่ผมคว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส ผมผ่านเวทีการแข่งขันกอล์ฟมากมาย และเดินทางไปรอบโลก แต่ยังมีความทรงจำในวันคว้าแชมป์อย่างชัดเจนเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ความรู้สึกในการเล่น 2-3 หลุมสุดท้าย ยังเป็นความทรงจำที่สดใหม่เสมอสำหรับผม


การคว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากในอาชีพของผมขณะนั้น และเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เหนือกว่าทัวร์นาเมนท์อื่นๆ ในพีจีเอทัวร์ สำหรับเด็กหนุ่มอายุ 23 ปี ผมกลายเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดตอนนั้น และการเอาชนะนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกในสนามที่เป็นบทดสอบที่แสนท้าทาย สร้างความมั่นใจและเรื่องราวดีๆให้กับผมอย่างมาก”



พีจีเอ ทัวร์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ รอบแรก เวลา 00.00 วันที่ 15 มี.นี้ (คืนวันศุกร์ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์ 5 (684) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial