เวสต์แฮมกำลังเข้าฝัก มีลุ้นบุกย้ำแค้นไฟร์บวร์ก

เวสต์แฮมกำลังเข้าฝัก มีลุ้นบุกย้ำแค้นไฟร์บวร์ก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ไฟร์บวร์ก จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ไฟร์บวร์ก เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสะดุด หลัง 8 นัดหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่เกมเดียว และแพ้ไปถึง 4 เกม เจอกับ เวสต์แฮม อีกครั้งชั่วโมงนี้อาจจะยากกว่าเดิม เพราะทีมขุนค้อนเริ่มกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้แล้วในช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมา แถมคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่าเป็น เวสต์แฮม ที่เอาชนะได้ทั้งเหย้าและเยือน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
ไฟร์บวร์ก (เยอรมนี) พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : ยูโรป้า-ปาร์ค สตาดิโอน
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

ไฟร์บวร์ก
"จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ไฟร์บวร์ก มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่ดีเท่าไหร่นัก 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 4 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค มาได้ 2-2 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจจะพอเรียกความมั่นใจได้บ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีอยู่ดี นั่นทำให้ ไฟร์บวร์ก รั้งอยู่เพียงอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน มีเพียง 30 แต้มจากการลงเล่น 24 นัด โอกาสลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปปีหน้าค่อนข้างยากแล้ว ทำให้พวกเขาต้องหันมาเน้นเต็มที่ใน ยูโรป้า ลีก แต่ที่น่าตลกก็คือดันจับสลากมาเจอกับ เวสต์แฮม ในรอบ 16 ทีม ที่เพิ่งจะเล่นในรอบแบ่งกลุ่มมาด้วยกันหมาดๆ แถมการเจอกันทั้งสองครั้งนั้นเป็นทางทีมขุนค้อนที่เอาชนะได้ทั้งไปและกลับอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไฟร์บวร์ก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลูคัส คึบเลอร์, ดาเนียล-โคฟี่ เคียเรห์, มักซ์ โรเซนเฟลเดอร์, เคนเน็ธ ชมิดท์ และ ฟิลิปป์ เลียนฮาร์ท ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ไฟร์บวร์ก จะมาในระบบ 4-4-2 แนวรุกจะใช้ ลูคัส เฮือเลอร์ เป็นกองหน้าคู่กับ โรลันด์ ซาลไล โดยมี ริตสึ โดอัน และ มักซิมิเลียน เอ็กเกอชไตน์ คอยคุมแดนกลาง

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนเพิ่งจะคืนฟอร์มมาได้ในช่วง 2 เกมที่ผ่านมา หลังชนะได้ใน 2 เกมหลังสุด แต่ว่าก่อนหน้านั้นไม่ชนะใครมานาน 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 4 แพ้ 4 ทำให้ฟอร์มสะดุดไปช่วงหนึ่งเลยทีเดียว แต่ตอนนี้น่าจะได้กำลังใจกลับคืนมาพอสมควร โดยผลงานในเกมล่าสุดนั้นพวกเขาบุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม เก็บไปแล้ว 42 แต้มจาก 27 เกม รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง ยังพอมีลุ้นโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปปีหน้าอยู่ แต่เชื่อว่าพวกเขาน่าจะหันมาลุ้นในรายการนี้อย่างเต็มที่ เพราะแชมป์ ยูโรป้า ลีก คือทางลัดไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าที่ง่ายกว่าการลุ้นอันดับในลีกเวลานี้อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม จะไม่มีเพียงแค่ แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ แค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-2-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ จารอด โบเว่น ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส ปาเกต้า, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ โมฮัมเหม็ด คูดุส

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : โนอาห์ อาตูโบลู : คีเลียนน์ ซิลดิลเลีย, มัทธีอัส กินเทอร์, มานูเอล กุลเด้, คริสเตียน กึนเทอร์ : ริตสึ โดอัน, มักซิมิเลียน เอ็กเกอชไตน์, นิโคลาส เฮือฟเลอร์, วินเชนโซ่ กรีโฟ่ : ลูคัส เฮือเลอร์, โรลันด์ ซาลไล

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : โธมัส ซูเช็ก, เอ็ดสัน อัลวาเรซ : โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, ลูคัส ปาเกต้า : จารอด โบเว่น

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง เวสต์แฮม เอาชนะได้ทั้งไปและกลับ มาคราวนี้เชื่อว่า ไฟร์บวร์ก คงไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มช่วงหลังของเจ้าถิ่นย่ำแย่มาก ตรงข้ามกับ เวสต์แฮม ที่เริ่มคืนฟอร์มได้แล้วในช่วงหลัง ทำให้เกมนี้น่าจะเป็น เวสต์แฮม ที่ทำได้ดีกว่า แม้ว่ารูปเกมที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขี่กันมากขนาดนั้น แต่เมื่อวัดกันที่ความเด็ดขาดแล้ว ทีมขุนค้อนยังดูดีกว่าพอควร และน่าจะบุกมาเฉือนชนะได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : ไฟร์บวร์ก แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial