โรม่าฟอร์มแรงจัด มีลุ้นทุบไบรท์ตันที่กำลังฟอร์มบู่

โรม่าฟอร์มแรงจัด มีลุ้นทุบไบรท์ตันที่กำลังฟอร์มบู่
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก โรม่า จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน จากอังกฤษ โดยเกมนี้ โรม่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว หลังชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด อีกทั้ง 9 เกมที่ผ่านมาในยุคของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ก็ชนะได้ถึง 7 แพ้แค่เกมเดียว ถือว่าร้อนแรงมาก ตรงข้ามกับ ไบรท์ตัน ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างแท้จริง 7 เกมหลังชนะได้แค่ 2 เดียว และแพ้ไปถึง 4 นัด ทำให้การเยือน โรม่า ในนัดนี้จะเป็นงานที่ยากมากสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก
โรม่า (อิตาลี) พบ ไบรท์ตัน (อังกฤษ)
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

โรม่า
ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม ภายใต้การนำของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตตำนานสโมสรที่เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ นั้น ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าประทับใจเลยทีเดียว หลังคุมทีมมาแล้ว 9 นัดในทุกรายการ มีสถิติชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 1 ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แถม 4 เกมหลังสุดยังชนะรวด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม มอนซ่า 4-1 ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ โรม่า กำลังมั่นใจแบบสุดๆ ขณะที่ใน ยูโรป้า ลีก นั้น พวกเขาจบอันดับ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟก่อน ซึ่งก็ล้ม เฟเยนูร์ด จากเนเธอร์แลนด์มาได้ด้วยการดวลจุดโทษ หลัง 2 นัดที่เจอกันเสมอกัน 2-2 ถือว่าผ่านเข้ามาเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบเฉียดฉิว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรม่า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากเท่าไหร่ โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีแค่ แทมมี่ อับราฮัม, ราสมุส ครินเตนเซ่น และ ริค คาร์สดอร์ป เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ คอยไล่ล่าประตู

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน มีผลงานไม่ดีเท่ากับเมื่อปีก่อน แถมฟอร์มช่วงหลังตกลงไปมากพอสมควร โดย 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้เพียง 2 เกม เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 นัด ล่าสุดไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังแพ้มาตลอดใน 2 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ ฟูแล่ม ขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้ตอนนี้ ไบรท์ตัน รั้งอยู่แค่อันดับที่ 9 มีอยู่ 39 คะแนนจาก 27 นัด โอกาสลุ้นโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปปีหน้าถือว่าค่อนข้างยากแล้ว ดังนั้นพวกเขาอาจจะต้องหันมาทุ่มเทในยูโรป้า ลีก แม้ว่าจะไม่ง่ายแต่ก็น่าได้ลุ้นกว่าทำอันดับในลีก และถ้าหากทุกอย่างเป็นใจคว้าแชมป์มาครองได้ นอกจากจะได้โทรฟี่มานอนกอดแล้ว ยังได้ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มในปีหน้าทันทีอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไบรท์ตัน ยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ, แจ็ค ฮินเชลวู้ด และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซม่อน อาดิงกร้า, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ และ ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โรม่า (4-3-3) : ไมล์ สวิล่าร์ : เซกี้ เซลิค, จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, อังเคลินโญ่ : ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, เลอันโดร ปาเรเดส, ไบรอัน คริสตานเต้ : เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู, สเตฟาน เอล ชาราวี่

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : ทาริค แลมพ์ตี้ย์, แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : ไซม่อน อาดิงกร้า, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ : แดนนี่ เวลเบ็ค

ความน่าจะเป็น : โรม่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แถมได้เล่นในบ้านก่อนต้องเน้นเต็มที่ ที่สำคัญทีมหมาป่ากรุงโรมต้องพยายามไปให้ไกลที่สุดในรายการนี้ เพื่อที่จะได้มีทางเลือก เนื่องจากตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 5 ในเซเรีย อา ยังมีลุ้นท็อป 4 ก็จริง แต่แชมป์ ยูโรป้า ลีก อาจจะเป็นทางเลือกอีกทีมในกรณีที่เบียดอันดับ 4 ไม่สำเร็จ ขณะที่ ไบรท์ตัน ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย แม้ว่าเกมนี้จะมาสู้เต็มที่ แต่เชื่อว่า โรม่า ยังมีภาษีดีกว่า ทั้งในส่วนของขุมกำลังและความมั่นใจ ท้ายที่สุดน่าจะบดเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้

สกอร์ที่คาด : โรม่า ชนะ ไบรท์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial