โคเปนเฮเก้นเจองานหนัก รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะมา 10 นัดติด

โคเปนเฮเก้นเจองานหนัก รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะมา 10 นัดติด
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เอฟซี โคเปนเฮเก้น จากเดนมาร์ก จะเล่นที่ พาร์คเค่น สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ โคเปนเฮเก้น เจ้าถิ่น จะได้กลับมาลงสนามเป็นเกมแรกในรอบ 2 เดือน หลังพักหนีหนาวไปตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม แม้จะได้เรื่องของความสด แต่ความต่อเนื่องและจังหวะการเล่นอาจจะไม่ได้ไหลลื่นมากนัก ตรงข้ามกับ แมนฯ ซิตี้ ดีฟอร์มกำลังติดเครื่องอย่างเต็มที่ ชนะมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 23 เกมหลังสุด

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) พบ แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)
สนาม : พาร์คเค่น สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เอฟซี โคเปนเฮเก้น
โคเปนเฮเก้น มีช่วงที่ฟอร์มหลุดไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนจนถึงช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยในช่วงเวลาดังกล่าวพวกเขาไม่ชนะใครถึง 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าจะเข้าสู่ช่วงเบรกหน้าหนาว พวกเขากลับมาชนะได้ติดต่อกัน 2 นัด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่พวกเขาเฉือนชนะ กาลาตาซาราย ไปได้ 1-0 ส่งผลให้เข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มเอ เก็บได้ 8 แต้มจาก 6 เกม ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค ไป และเกมนี้ที่จะพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก จะเป็นเกมแรกที่ได้กลับมาลงแข่งอีกครั้งหลังได้พักยาวมาร่วม 2 เดือนเต็ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โคเปนเฮเก้น จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง บีร์เกอร์ เมลิ่ง, เดวิท โคโชลาว่า และ ธีโอ แซนเดอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมถึง ลูคัส เลราเกอร์ ที่ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง เอเลียส อาชูรี่, วิคเตอร์ เคลส์สัน และ โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ คอยไล่ล่าประตู  

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ในช่วงที่ฟอร์มพีคสุดๆ จริงๆ หลังไม่แพ้ใครมา 13 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะถึง 12 เกม ที่สำคัญชนะมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว และถ้ามองย้อนไปไกลกว่านั้นจะเห็นว่า แมนฯ ซิตี้ แพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 23 เกมหลังสุดในทุกถ้วย เสมอแค่ 4 และชนะได้ถึง 18 เกม ผลงานล่าสุดคือเกมที่เปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน ไป 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อย่างไม่ลดละ โดยตามหลังอยู่เพียง 2 แต้มและยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมด้วย ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น แมนฯ ซิตี้ ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มจี ด้วยผลงานชนะ 6 เกมรวดมี 18 แต้มเต็ม ก่อนจะจับสลากมาเจอกับ โคเปนเฮเก้น ในที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี ยอชโก้ กวาร์ดิโอล และ มาเตโอ โควาซิช เนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม ส่วนแดนกลางมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์ และ เฌเรมี่ โดกู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟซี โคเปนเฮเก้น (4-3-3) : คามิล กราบาร่า : ปีเตอร์ แอนเคอร์เซ่น, เควิน ดิ๊กส์, เดนิส วาฟโร, เอเลียส เจเลิร์ต : รูนี่ บาร์ดจี, ราสมุส ฟอล์ค, ดีโอโก้ กอนซัลเวส : โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, วิคเตอร์ เคลส์สัน, เอเลียส อาชูรี่

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะลำบากสำหรับ โคเปนเฮเก้น เพราะนี่จะเป็นเกมแรกหลังจากที่ได้พักมาร่วม 2 เดือน น่าจะต้องการเวลาในการเรียกฟอร์ม และแม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่คงไม่ได้เปรียบอะไรมากเท่าไหร่ เพราะ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มดีอย่างน่าเหลือเชื่อ และกำลังติดเครื่องชนะมา 10 นัดติด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าทั้งในส่วนของแท็คติกและตัวผู้เล่น เป็นฝ่ายบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก และน่าจะยิงได้มากกว่า 1 ประตู

สกอร์ที่คาด : โคเปนเฮเก้น แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial