สาลิกาดงในบ้านยังไว้ใจได้ มีลุ้นเบียดชนะมิลานที่กำลังฟอร์มแผ่ว

สาลิกาดงในบ้านยังไว้ใจได้ มีลุ้นเบียดชนะมิลานที่กำลังฟอร์มแผ่ว
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่นอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังแพ้ไป 4 เกมในรอบ 7 นัดหลังสุด แต่จุดเด่นของพวกเขาคือเกมในบ้านที่ยังไว้ใจได้ หลังชนะได้ถึง 9 จาก 11 เกม ขณะที่ เอซี มิลาน ฟอร์มแกว่งมากในช่วงหลัง แพ้ไปถึง 5 จาก 10 เกมหลังสุด แต่เกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือก ต้องบุกมาชนะ นิวคาสเซิ่ล ให้ได้สถานเดียวเท่านั้นหากยังหวังมีลุ้นผ่านเข้ารอบ

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ เอซี มิลาน (อิตาลี)
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว หลังจากที่ไม่แพ้ใคร 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดพวกเขาก็กลับมาแพ้ต่อเนื่อง 2 เกมติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปโดน สเปอร์ส ถล่มขาดลอย 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาแพ้ไปถึง 4 เกมในรอบ 7 นัดหลังสุด และถ้านับเฉพาะในลีกก็แพ้ไป 3 จาก 5 เกมหลัง ทำให้ตอนนี้ยังคงมีอยู่ 26 แต้มจาก 16 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ตามเดิม ซึ่งสาเหตุที่ทำให้พวกเขาผลงานตกลงไปในช่วงหลังก็เป็นเพราะต้องเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม ตัวหลักหายหน้าไปไม่น้อยกว่า 6 คน ยังไม่รวมพวกที่เจ็บๆ ไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขายังมีโอกาสเข้ารอบอยู่ โดยเงื่อนไขก็คือต้องชนะเกมนี้ให้ได้ และลุ้นให้ เปแอสเช ไม่ชนะ ดอร์ทมุนด์ เพราะเฮดทูเฮดของพวกเขานั้นดีกว่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะมากๆ โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง นิค โป๊ป นายทวารมือหนึ่ง, สเวน บ็อตมัน, โจ วิลล็อค, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ และ แดน เบิร์น ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ยังอยู่ในระหว่างการโดนแบนยาว 10 เดือน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมก่อน ในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน เหมือนเดิม

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีฟอร์มที่ขึ้นๆ ลงๆ ในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้ไป 5 นัดจาก 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะ 3 ผลงานในเกมล่าสุดเพิ่งจะบุกไปพ่ายต่อ อตาลันต้า ในเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 29 แต้มจาก 15 นัด รั้งอยู่อันดับ 3 บนตารางคะแนน โดยตามหลังจ่าฝูงอย่าง อินเตอร์ มิลาน ไปไกลถึง 9 แต้มเต็มแล้ว ถือว่าไม่ดีสักเท่าไหร่ แม้ว่าจะยังยึดพื้นที่ท็อป 4 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่นก็ตาม ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น มิลาน ยังพอมีมุมผ่านเข้ารอบต่อไปอยู่เช่นกัน โดยเงื่อนไขต้องเริ่มจากชนะเกมนี้ให้ได้ก่อน จากนั้นไปลุ้นให้ เปแอสเช แพ้ ดอร์ทมุนด์ ถ้าเป็นแบบนั้น มิลาน จะเข้ารอบตามทีมเสือเหลืองไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่ค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มี มาร์โก เปลเลกริโน่, มาร์โก สปอร์เตียลโล่, ปิแอร์ คาลูลู, โนอาห์ โอคาฟอร์, มาลิค เธียว และ ซิมง เคียร์ เนื่องจากยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ยังฟิตพร้อมลงสนาม ในระบบ 4-4-3 เหมือนเดิม โดยแนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ซามูเอล ชุควูเอเซ่, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ คริสเตียน พูลิซิช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียง แชร์, ติโน่ ลิฟราเมนโต้ : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

เอซี มิลาน (4-3-3) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ : รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ยูนุส มูซาห์, ทิจจานี่ เรย์เยนเดอร์ส : คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ซามูเอล ชุควูเอเซ่

ความน่าจะเป็น : ต่างฝ่ายต่างมีฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม เกมในบ้านของ นิวคาสเซิ่ล นั้นยังไว้ใจได้ หลังแพ้ไปแค่ 2 เกมจากทั้งหมด 11 เกม ที่เหลืออีก 9 เกมชนะได้ทั้งหมด อีกทั้งยังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุดที่ได้เล่นในบ้าน ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุก เพราะต่างฝ่ายต่างต้องการชนะ แต่ นิวคาสเซิ่ล จะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ และเกมรุกที่ถือว่ายังมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง หากว่าไม่ทำพลาดกันไปเองก็มีลุ้นจะเบียดชนะได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชนะ เอซี มิลาน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial