ศึกพระรอง เมอร์ซิเดส หรือ เฟอร์รารี่

 ศึกพระรอง เมอร์ซิเดส หรือ เฟอร์รารี่
ตำแหน่งแชมป์ “ฟอร์มูล่า วัน” ตัดสินไปแล้ว แต่ที่ “อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์” ยังต้องตัดสินตำแหน่งรองอันดับ 1 ที่ตอนนี้มีแค่ “เมอร์ซิเดส” ต้องขับเคี่ยวกับ “เฟอร์รารี่”



อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ การแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล ฟอร์มูล่า วัน อาจจะไม่น่าตื่นเต้นอย่างที่วาดหวังไว้ แตกต่างจากเมื่อ ปีก่อนหน้าที่ ลูอิส แฮมิลตัน และ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เชือดเฉือนกันในรอบสุดท้าย แทบจะวินาทีสุดท้าย เพราะตำแหน่งแชมป์ทีมและอันดับ 1-2 เป็นของ เร้ดบูลล์ เรซิ่งไปหมดสิ้น 


อย่างไรก็ดี อันดับ ในประเภททีมและอันดับ ในประเภทนักขับยังมาไม่ถึงปลายทาง และอย่างน้อยก็น่าจะมีใครทำอะไรสักอย่าง เพื่อเป็นสัญญาณว่า ปีหน้าค่อยเจ้ากันใหม่ 


อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ เริ่มวัน 


จะมีใครกล้าท้าทาย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ไปมากกว่าแค่ เฟอร์รารี่


แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ทำให้ฤดูกาลนี้น่าเบื่อด้วยความสามารถเหนือใคร และรถของ เร้ดบูลล์ ก็ทำให้ทีมอื่นไม่สนุกด้วยเท่าไร เป็นแชมป์แทบทุกสนาม ยกเว้น สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ที่แชมป์เป็นของ คาร์ลอส ไซนซ์ ส่วน เมอร์ซิเดส ใกล้เคียงที่สุดในอันดับ ที่ออสเตรเลีย และคาตาลุนญ่า น่าผิดหวังที่บราซิล ซึ่งเคยทำได้ดีเมื่อปีก่อน


เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ 18 สนามและจะไล่ล่าสถิติใหม่ๆ ในอนาคต อีก สนามเป็นของ เซอร์จิโอ เปเรซ ด้วยผลงานแชมป์ที่ ยาส มารีน่า ปีติดต่อกันของ เวอร์สเตปเปน ทำให้ความคาดหมายไม่มีอะไรมากไปกว่าแชมป์ครั้งที่ ในสนามเดิม ชวนให้สงสัยว่าจะมีใครหรือทีมไหนบ้างที่กล้าพอจะขยับขึ้นมาท้าทายตำแหน่งแชมป์สนามนี้สักครั้ง สู้กับแชมป์โลกให้สนุกสูสี 


เมอร์ซิเดส VS เฟอร์รารี่


คำตอบของคำถามที่ว่าใครจะกล้าพอท้าทาย เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ก็คงมีตัวเลือกพอนับได้ หลังจากตำแหน่งแชมป์โลก แชมป์ทีมตัดสินไปก่อนหน้านี้หลายสนาม และ เซอร์จิโอ เปเรซ คว้าอันดับ อย่างแน่นอนหลังจากจบศึกที่ ลาส เวกัส ทำให้ตอนนี้การตัดสินประเภททีม เมอร์ซิเดส และ เฟอร์รารี่ ที่ห่างกัน คะแนน แต่ละทีมมีสองนักขับ กับผลงานของฝ่ายสีแดงที่ทำได้ดีกว่าจาก สนามที่ผ่านมาก็คาดว่าอาจได้เห็นอะไรสนุกๆ


ประเภทนักขับ ลูอิส แฮมิลตัน นำหน้า คาร์ลอส ไซนซ์ 32 คะแนน คว้าอันดับ ไปแล้ว ส่วนอันดับ คาร์ลอส ไซนซ์ ยังมีลุ้นร่วมกับ เฟร์นานโด อลอนโซ่ลันโด นอร์ริส และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ซึ่งสำหรับ เฟอร์รารี่ คงต้องทำงานอย่างหนักต่อไป กับปัญหาทางเทคนิคและแท็คติก ซีซั่น เลอแกลร์แข่งไม่จบ ครั้ง โดน DQ 1 ครั้ง และยังไม่ทันได้เริ่มออกตัวอีก ครั้ง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 


ที่นั่งสุดท้าย 


ออสการ์ ปิอัสตรี ต่อสัญญากับ แม็คลาเรน ไปแล้ว ตอนนี้เหลือเพียง โลแกน ซาร์เจนท์ คนเดียว โดยทีมยังไม่ใช่ออปชั่นใดๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการตกลงกันไว้ก่อนแล้วเรื่องผลงานว่าต้องทำอะไรเท่าไร ซึ่งหากบวกลบแบบรวมๆ ซีซั่นนี้ไม่มีสนามไหนเลยที่รุกกี้ค่ายวิลเลี่ยมส์ทำผลงานได้ดีกว่า อเล็กซ์ อัลบอน นักขับจากไทย และมีความผิดพลาด ความเสียหายมาก


เป็นไปได้ว่า ซาร์เจนท์ ยังพอเหลือโอกาสสุดท้ายในสนามสุดท้าย หรือไม่อย่างนั้น วิลเลี่ยมส์ ก็อาจมองทางเลือกอื่นไว้บ้าง เช่นการรอดูฟอร์มของเหล่าดาวรุ่งที่จะเรียงหน้าลงมาในรอบซ้อมรอบแรกถึง 10 ราย และอาจพอมีเวลาในการทดสอบรถก่อนปิดดูกาลไปพักผ่อน 



สมัครทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว คลิก Link ในคอมเมนต์

ฟอร์มูล่า วัน อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ รอบ FP1 เวลา 16.30 . FP2 เวลา 20.00 วันที่ 24 .นี้ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


#TrueVisions #KingOfSports #FORMULA1 #REDBULLRACING #FERRARI #ALEXALBON #ABUDHABIGRANDPRIX #YasMarinaCircuit #อาบูดาบีกรังด์ปรีซ์ #ยาสมารีน่าเซอร์กิต

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial