พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ มิลวอกี้ บัคส์

พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ มิลวอกี้ บัคส์
ตัวเต็งสายตะวันตก “แมฟเวอริกส์” ขนทัพเต็มกำลังบุกเยือนตัวเต็งสายตะวันออก “บัคส์” ที่อาจไม่มี “ยานนิส” ซึ่งบาดเจ็บ และเป็นเกมที่ต้องเล่นต่อเนื่อง 2 วัน แม้ได้อยู่ในบ้าน แต่ก็หนักหนา ถ้าจะแค่ “เดม” ที่ต้องรับมือ “ลูก้า” และ “ไครี”

พรีวิว เอ็นบีเอ

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ มิลวอกี้ บัคส์

เวลา : 08.00 วันที่ 19 .. 2023 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)



เกมนี้เป็นการพบกันของทีมต่างสาย ตะวันตกและตะวันออก ทำให้ในซีซั่นที่แล้วได้เจอกัน ครั้ง มิลวอกี้ บัคส์ เก็บเรียบ แต่ทั้งสองเป็นตัวเต็งที่จะเข้าเพลย์ออฟด้วยกันทั้งคู่ มากกว่านั้นคือ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ มีตัวเต็งเอ็มวีพี ลูก้า ดอนซิช แต่ บัคส์ มี ยานนิส อันเตโตคุมโป เจ้าของเอ็มวีพีสองสมัย 


เกมล่าสุด แมฟเวอริกส์ ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เพราะยิงแม่นในสนาม แม้พลาดลูกโทษ 12 จาก 29 ครั้ง แต่ลูกยิงระยะกลางและใกล้ทำงานได้ดี และเป็นการพบกันทีมที่เกมรับแย่ที่สุดในลีกด้วย ลูก้า ทำสกอร์เฉลี่ยในซีซั่นนี้ 30.7 ที่น่าสนใจคือเล่นกับ ไครี เออร์วิ่ง เข้าขาขึ้นมาก ไครี ยิงเฉลี่ย 22.3 คะแนน แต่เกมเยือน ไฟเซิร์ฟ ฟอรั่ม ต้องลุ้นว่าจะได้ลงหรือไม่เพราะมีอาการบาดเจ็บ ถ้าฝืนลง ไม่รู้ว่าจะเล่นได้นานขนาดไหน


ตัวรองที่น่าสนใจอีกตัวคือ ทิม ฮาร์ดอเวย์ จูเนียร์ ซีซั่นนี้ที่เฉลี่ย 18.7 คะแนน และยิง คะแนน ได้ 40.2 เปอร์เซ็นต์ รุกกี้ ดีเร็ค ลิฟลี่ 9.1 คะแนน 7.1 รีบาวด์ โดยรวมแล้วเป็นทีมรุกอันดับ ของลีก ทำแต้มเฉลี่ย 123.4 คะแนนต่อเกม แต่เกมรับท้ายๆ แถวหน่อย อันดับ 25 เสีย 118.7 คะแนนต่อเกม 


มิลวอกี้ บัคส์ งานหนักเล็กน้อย เพราะเล่น เกม วันติดต่อกัน เพิ่งต้อนรับ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ถล่มแหลกไป 130-99 โดยพระเอกไม่ใช่ ยานนิส แต่เป็นเดเมี่ยน ลิลลาร์ด ที่ฟอร์มกำลังแรงจัด และจะเห็นได้ชัดเจนว่าค่าเฉลี่ยการทำคะแนนค่อนข้างดี ตัวจริงยิง หลักกันหมด แถม บ็อบบี้ พอร์ทิส และ แพ็ต คอนนอห์ตัน ยังทำคนละ 13 และ 11 คะแนน 


เนื่องจากเป็นทีมระดับบิ๊กของฝั่งตะวันออก เกมบุกทำเฉลี่ยเป็นอันดับ ในลีก 117 คะแนน ส่วนเกมรับใกล้เคียงกับ แมฟเวอริกส์ เป็ฯอันดับ 24 เสีย 117.7 คะแนนต่อเกม และตอนนี้ ยานนิส บาดเจ็บเล็กน้อยที่กล้ามเนื้อน่อง เกมกับ ฮอร์เน็ตส์ ลงเล่นไป 28 นาทีกว่า 


แมฟเวอริกส์ ซีซั่นนี้นอกจากทีมเวิร์คที่ดีขึ้นยังยิง คะแนนเป็นอันดับ ในลีก 39.5 เปอร์เซ็นต์ และฟิลด์โกลนับแบบมีประสิทธิภาพก็เป็นที่ ในลีก เกมบุกจัดเต็มมาก และคาดกันว่า ถ้า ยานนิส ลงเล่นในเกมก่อนหน้า เกมที่ต้อนรับ แมฟเวอริกส์ ก็ต้องให้พัก 10 กว่าคะแนนที่จะหายไป น่าจะส่งผลพอสมควร และถ้าเหลือแค่ “เดม” คนเดียว ก็อาจจะรับมือได้ไม่ยาก แม้เกมรับ “แมฟส์” ไม่ค่อยดี 


ผลที่คาด ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 119-117 มิลวอกี้ บัคส์


NBA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial