ม้าลายพอใจผลงานวลาโฮวิช เตรียมคุยต่อสัญญาใหม่

ม้าลายพอใจผลงานวลาโฮวิช เตรียมคุยต่อสัญญาใหม่
กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีรายงานว่า ยูเวนตุส เตรียมที่จะพูดคุยกับตัวแทนของ ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าตัวเก่งของทีม เพื่อที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้พิจารณา หลังนักเตะทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ ซึ่งคาดว่าการเจรจาจะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

วลาโฮวิช ย้ายจาก ฟิออเรนติน่า มาร่วมทีม ยูเวนตุส ในตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมปี 2022 ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 70 ล้านยูโร หรือราว 2,670 ล้านบาท แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะมีข่าวเชื่อมโยงกับ อาร์เซน่อล อย่างหนักก็ตาม โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 เจ้าตัวทำไป 9 ประตูจาก 21 เกมรวมทุกรายการให้กับทีมม้าลาย ซึ่งถือว่าไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก หากว่าเทียบกับครึ่งซีซั่นแรกกับ ฟิออเรนติน่า ที่ทำไป 20 ประตูจาก 24 เกมรวมทุกรายการ

มาถึงในฤดูกาลที่แล้ว ผลงานของ วลาโฮวิช ก็ยังถือว่าไม่เข้าตาเท่าที่ควร หลังเจ้าตัวยิงไปเพียง 14 ประตูจากการลงเล่น 42 เกมรวมทุกรายการ ทำให้มีข่าวลือหนาหูในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่า ยูเว่ พร้อมที่จะปล่อยกองหน้ารายนี้ออกจากทีม ซึ่งก็มีหลายทีมในยุโรปให้ความสนใจ อาทิ เชลซี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แต่อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมไม่ได้เกิดขึ้น เนื่องจากทีมม้าลายตั้งค่าตัวกองหน้าวัย 23 ปีรายนี้เอาไว้สูงเกินไป จนทำให้ไม่มีใครสู้ราคา

อย่างไรก็ดี วลาโฮวิช กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในฤดูกาลนี้ หลังยิงไปแล้ว 4 ประตูจากการลงเล่น 6 เกมใน เซเรีย อา ให้กับ ยูเวนตุส และพาทีมเบียงโคเนรี่รั้งอันดับ 3 ของตารางอยู่ในเวลานี้ จากผลงานชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 1 เก็บไปแล้ว 17 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เอซี มิลาน อยู่เพียง 4 แต้มเท่านั้น

นั่นทำให้ล่าสุดมีรายงานว่า ยูเวนตุส เตรียมพูดคุยกับ ดาร์โก ริสติช เอเยนต์ของ วลาโฮวิช เพื่อหาข้อตกลงร่วมกันในการต่อสัญญากับกองหน้าทีมชาติเซอร์เบียรายนี้ออกไป หลังจากที่เคยหารือกันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แม้ว่าตอนนี้นักเตะจะยังเหลือสัญญาอีก 3 ปีก็ตาม

ทั้งนี้ คาดว่าการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการน่าจะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยทาง ยูเวนตุส หวังที่จะมีการขยายสัญญาเพิ่มไปจนถึงปี 2027 หรือ 2028 พร้อมกับจะขอเจรจาเรื่องการปรับเงื่อนไขในการจ่ายค่าเหนื่อยของ วลาโฮวิช ที่ปัจจุบันรับอยู่ปีละ 7 ล้านยูโร และจะเพิ่มขึ้นเป็น 12.5 ล้านยูโร เมื่อเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายในปี 2026 โดยอาจจะไม่ได้มีการขอให้ลดค่าเหนื่อยลง แต่อาจจะขอลดในส่วนของเงินโบนัสแทน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial