เดส์ช็องส์รับเห็นใจป๊อกบา แต่ไม่รับประกันอนาคตทีมชาติ

เดส์ช็องส์รับเห็นใจป๊อกบา แต่ไม่รับประกันอนาคตทีมชาติ
ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ออกมายอมรับว่ารู้สึกเห็นใจ ปอล ป๊อกบา กองกลางจาก ยูเวนตุส ที่กำลังเสี่ยงต่อการโดนแบนยาวมากกว่า 1 ปีขึ้นไป หลังถูกตรวจพบว่ามีการใช้สารกระตุ้น แม้ว่าเจ้าตัวอาจจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แต่กระนั้น เดส์ช็องส์ ไม่ขอพูดถึงเรื่องอนาคตของ ป๊อกบา ในทีมตราไก่แต่อย่างใด

ป๊อกบา กำลังเสี่ยงที่จะถูกแบนยาวมากกว่า 1 ปีขึ้นไป หลังจากที่ล่าสุดผลการตรวจหาสารกระตุ้นของเจ้าตัวจากตัวอย่างที่สอง หรือ B Sample ยังคงมีผลออกมาเป็นบวกเหมือนเดิม นั่นทำให้ตามกฎแล้ว ป๊อกบา จะต้องถูกแบนทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ากองกลางวัย 30 ปี เตรียมที่จะทำการยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง ในระหว่างที่มีการพิจารณาบทลงโทษ ซึ่งคาดว่าโทษแบนของ ป๊อกบา นั้น จะเริ่มต้นตั้งแต่ 2 ปี และมีโอกาสยาวถึง 4 ปีได้เลย หากว่ามีหลักฐานว่าเจ้าตัวมีความตั้งใจที่จะใช้สารกระตุ้น

ล่าสุด เดส์ช็องส์ ซึ่งอยู่ในระหว่างเตรียมทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อลงเล่นในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก พบกับ เนเธอร์แลนด์ ต่อด้วยการเจอกับ สกอตแลนด์ ในเกมกระชับมิตร ในวันที่ 13 และ 17 ตุลาคมนี้ตามลำดับ ได้มีการกล่าวถึงเรื่องนี้ระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าเขารู้สึกเห็นใจ ป๊อกบา เป็นอย่างมากเช่นกัน โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกเสียใจกับเขา (ป๊อกบา) เป็นอย่างมาก เขาต้องเจอกับปัญหามากมายในช่วงที่ผ่านมา นี่เป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างจะซับซ้อนเลยทีเดียว"

"เขาจำเป็นต้องออกมาแก้ต่างเพื่อเป็นการปกป้องตัวเอง แต่เรื่องนี้จำเป็นต้องใช้เวลาที่ยาวนาน ผมได้คุยกับ ป๊อกบา แล้ว และได้ให้กำลังใจเขาไปในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ผมไม่รู้ว่ามันต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ นั่นทำให้ผมไม่สามารถที่จะพูดถึงอนาคตของเขาในทีมชาติฝรั่งเศสได้ ผมไม่สามารถที่จะยืนยันหรือปฏิเสธอะไรได้เลย ดังนั้นผมจึงไม่รู้จริงๆ ว่าอนาคตของเขาหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งผมก็ได้แต่หวังว่า ป๊อกบา จะหาทางแก้ปัญหาของเขาเองได้ในที่สุด"

สำหรับ ป๊อกบา นับตั้งแต่เลือกที่จะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปอยู่กับ ยูเวนตุส อีกครั้งแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 นั้น ก็เจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานแทบจะตลอดทั้งปี โดยในฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวได้ลงเล่นให้ทีมม้าลายไปเพียงแค่ 10 เท่านั้นในทุกรายการ ขณะที่ในซีซั่นนี้ ป๊อกบา เพิ่งจะได้ลงสนามไปเพียงแค่ 2 นัด ก่อนจะถูกตรวจพบว่ามีการใช้สารกระตุ้น และต้องถูกระงับการลงสนามมาจนถึงทุกวันนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial