ยูเวนตุสเล็งคว้าฮอยเบียร์ก แทนป๊อกบาที่อาจโดนแบนยาว

ยูเวนตุสเล็งคว้าฮอยเบียร์ก แทนป๊อกบาที่อาจโดนแบนยาว
คอร์ริเอเล่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังในอิตาลีรายงานว่า ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กำลังเล็งที่จะคว้าตัว ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก กองกลางทีมชาติเดนมาร์กของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปร่วมทีม เพื่อเป็นตัวแทนของ ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสที่กำลังเผชิญกับปัญหาไม่ผ่านการตรวจหาสารกระตุ้น และอาจจะมีสิทธิ์ถูกแบนยาว

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลี ได้ออกแถลงการณ์สั่งแบน ป๊อกบา ห้ามลงเล่นเป็นการชั่วคราว หลังจากที่พบว่ากองกลางวัย 30 ปีมีผลตรวจสารกระตุ้นเป็นบวก จากการสุ่มตรวจตัวอย่างในเกม กัลโช่ เซเรีย อา นัดที่ทีมม้าลายเอาชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา และเจ้าตัวมีโอกาสถูกแบนยาว 4 ปี หากว่าผลการตรวจตัวอย่างที่สองยังออกมาเป็นผลบวก

แม้ว่าตอนนี้ผลการตรวจตัวอย่างที่สองยังไม่ออกมา แต่นั่นก็ทำให้ ยูเวนตุส ต้องเริ่มต้นมองหาตัวแทนกองกลางวัย 30 ปีแล้ว เพราะนักเตะกำลังเสี่ยงต่อการโดนแบนยาว และก็มีแนวโน้มที่ทีมม้าลายอาจจะยกเลิกสัญญากับ ป๊อกบา ด้วย

ล่าสุด รายงานจาก คอร์ริเอเล่ เดลโล่ สปอร์ต ระบุว่า ยูเวนตุส กำลังเล็งเป้าหมายไปที่ ฮอยเบียร์ก ที่ตอนนี้กลายเป็นตัวสำรองของ สเปอร์ส ไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจาก แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของทีมชื่นชอบที่จะใช้งาน อีฟส์ บิสซูม่า และ ป๊าป ซาร์ มากกว่า ขณะที่ตัวกองกลางวัย 28 ปีก็เคยตกเป็นข่าวที่จะย้ายออกจากทีมไก่เดือยทองในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ แอตเลติโก มาดริด แต่สุดท้ายก็ไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ยูเวนตุส หวังที่จะยืมตัว ฮอยเบียร์ก มาใช้งานก่อน แต่ สเปอร์ส ต้องการที่จะขายนักเตะออกจากทีมไปแบบถาวรเลยมากกว่า ซึ่งคาดว่าเมื่อตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวเปิดทำการในเดือนมกราคมนี้ ทีมม้าลายจะเริ่มต้นเจรจากับ สเปอร์ส อย่างจริงจัง โดยค่าตัวของกองกลางทีมชาติเดนมาร์กน่าจะอยู่ที่ราว 30 ล้านยูโรเท่านั้น หรือประมาณ 1,160 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial