โตโต้ ไม่ตำหนิ จอร์จ ทุกเรซมีความเสี่ยง

โตโต้ ไม่ตำหนิ จอร์จ ทุกเรซมีความเสี่ยง
“วอล์ฟฟ์” ไม่ตำหนิ “รัสเซลล์” เสียดายพลาดแต้มที่ “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” แต่เข้าใจว่าทุกการแข่งขันมีความเสี่ยงเสมอ ทุกคนต่อสู้แล้ว



โตโต้ วอล์ฟฟ์ หัวหน้าทีมเมอร์ซิเดส ไม่ตำหนิความผิดพลาดของ จอร์จ รัสเซลล์ ในผลงานที่ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 18 .ที่ผ่านมา ทั้งที่กำลังจะได้ขึ้นโพเดียมเป็นอันดับ ตามหลัง คาร์ลอส ไซนซ์ และ ลันโด นอร์ริส แต่เมื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายหักเลี้ยวพลาด ต้องออกจากการแข่งขัน และยินดีที่ ลูอิส แฮมิลตัน ก็ยังได้โพเดียม 


รัสเซลล์ คว้าอันดับ ในรอบคัดเลือก แม้เสียตำแหน่งทันทีที่ออกตัวแต่พยายามที่จะเอาคืน และเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายก็ไม่ละความพยายามที่จะทำให้ดีที่สุด โดย วอล์ฟฟ์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับ จอร์จ เพราะเขาทำงานอย่างหนักเพื่อสิ่งนั้น แต่ก็สุดยอดแล้วที่ ลูอิส ได้โพเดียม เขามีเรซที่ยอดเยี่ยมและมีความเร็ว”


มันยากอยู่แล้วถ้าเราจะเอาชนะด้วยการอยู่เฉยๆ เราบอกพวกเขาว่าไปเลน สู้ และพวกเขาก็สู้ ท้ายที่สุดโพเดียมของ ลูอิส จึงยอดเยี่ยม ที่จริงผมคิดไว้ว่าเราคงชนะไม่ได้ ถ้าไม่ทำอะไรเลยตอนที่มีเซฟตี้คาร์ เราต้องเสี่ยง เรารู้ว่าแย่ที่สุดคืออันดับ และ ดีที่สุดก็ชนะไปเลย แต่มีหลายรอบที่ข้อมูลบอกเราว่าเราเป็นที่ และ 2”


ทั้งนี้ แม้ได้แต้มจาก แฮมิลตัน เพียงคันเดียว เมอร์ซิเดส ก็ยังเป็นอันดับ ในตารางประเภททีม มี 273 คะแนน ตามหลัง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ที่มี 583 คะแนน ส่วนในประเภทนักขับ แฮมิลตัน มี 164 คะแนน อยู่อันดับ และ รัสเซลล์ 109 คะแนน เป็นอันดับ 7


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 22-24 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial