เซ็งระดับ แม็กซ์ ! สิงคโปร์ไม่เข้าทาง เร้ดบูลล์

เซ็งระดับ แม็กซ์ ! สิงคโปร์ไม่เข้าทาง เร้ดบูลล์
เซ็งระดับ แม็กซ์” ! “เวอร์สเตปเปน” โอด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นใน “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” ไม่เข้าทาง “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” สักอย่าง




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน ยอมรับว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ จนจบเมนเรซ ไม่มีอะไรเข้าทาง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และเป็นไปตามที่คาดที่ไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้ คว้าอันดับ โดนหยุดสถิติชนะรวด 10 สนาม ขณะที่เพื่อนร่วมทีม เซอร์จิโอ เปเรซ จบด้วยอันดับ 


เปเรซ เริ่มต้นในอันดับ 13 จากนั้นก็ทำอันดับขึ้นมาเป็นเลขตัวเดียว แต่เพราะเซฟตี้คาร์ออกมาในจังหวะที่ยังไม่ถึงช่วงที่ยางสึกหรอมากนักจึงขับต่อไปตามกลยุทธของทีม ช่วงที่เข้าพิตเปลี่ยนยางชุดใหม่ก็ถอยไปถึงอันดับ 17 จากนั้นเกิดเหตุการณ์ระหว่าง เปเรซ และ อเล็กซ์ อัลบอน ในช่วงท้าย โดยหลังจากเข้าเส้นชัยฝ่ายควบคุมการแข่งขันปรับเวลานักขับชาวเม็กซิกันวินาทีแต่ก็ยังมีแต้มและรักษาตำแหน่งไว้ได้ 


นักขับดัตช์ใช้ยางชุดแรกเป็นเวลานาน และเมื่อเข้าพิตออกมา ก็ร่วงไปอันดับ 15 โดยกล่าวว่า “ในเรซ ทุกอย่างมันอยู่ตรงข้ามเรารวมถึงเซฟตี้คาร์ มันเป็นเหตุการณ์ที่แย่ที่สุด ผมคิดว่าถ้าเซฟตี้คาร์ออกมาในช่วงเวลาที่เข้าทางเรามากกว่านี้อีกหน่อย บางทีผมอาจสู้กับพวกหัวแถวได้ โดยเฉพาะช่วงสุดท้ายที่มันค่อนข้างง่ายแล้ว”


มันไม่ใช่แบบที่เราต้องการเลย แต่ผมคิดว่าวันนี้ก็ยังดี ดีกว่าวันก่อนเล็กน้อย แต่เราก็ยังโชคไม่ดี แน่นอนว่าเราเรียนรู้อะไรจากวันนี้และเมื่อวานด้วย และอาจจะเพราะเราผิดพลาดเล็กน้อย เรื่องของรายละเอียดรถในวันก่อน แต่ปัญหาก็คือปัญหา ปีหน้าถ้าเรากลับมา เราอาจจะดีขึ้นหรือไม่ก็ได้”


อย่างไรก็ดี เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ยังเป็นอันดับ ในตารางคะแนนประเภททีม มี 583 คะแนน นำหน้าเมอร์ซิเดส อันดับ ที่มี 273 คะแนน และในประเภทนักขับ เวอร์สเตปเปน และเป็นเรซ ยังเป็นอันดับ และ มี 364 และ 219 คะแนน 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 22-24 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial