สื่ออิตาเลียนคาดป๊อกบา โทษแบนเบาสุดอย่างน้อย 2 ปี

สื่ออิตาเลียนคาดป๊อกบา โทษแบนเบาสุดอย่างน้อย 2 ปี
กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีรายงานว่า ปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ ยูเวนตุส จะถูกลงโทษแบนขั้นต่ำ 2 ปี และมากที่สุด 4 ปี หากว่าผลการตรวจหาสารกระตุ้นรอบใหม่ยังคงมีผลเป็นบวก

ก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายนที่ผ่านมามีรายงานว่า หน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลี ได้ออกแถลงการณ์สั่งแบน ป๊อกบา ห้ามลงเล่นเป็นการชั่วคราว หลังจากที่พบว่ากองกลางวัย 30 ปีมีผลตรวจสารกระตุ้นเป็นบวก จากการสุ่มตรวจตัวอย่างในเกม กัลโช่ เซเรีย อา นัดที่ทีมม้าลายเอาชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา และเจ้าตัวมีโอกาสถูกแบนยาว 4 ปี หากว่าผลการตรวจตัวอย่างที่สองยังออกมาเป็นผลบวก

ทั้งนี้ ป๊อกบา ยังมีโอกาสรอด หากว่าผลการตรวจตัวอย่างที่สอง หรือ B Sample มีผลออกมาเป็นลบ แต่ถ้าหากว่าผลยังคงออกมาเป็นบวกตามเดิม อดีตกองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องเจอกับปัญหามรสุมชีวิตทันที เพราะมีโอกาสถูกแบนยาว และมีสิทธิ์ที่จะหมดอนาคตในการค้าแข้งได้เลย

ล่าสุด กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ได้ออกมาคาดการณ์โทษแบนของ ป๊อกบา ในกรณีที่ผลตรวจรอบใหม่ยังคงเป็นบวก โดยระบุว่าโทษแบนสูงสุดที่ ป๊อกบา มีโอกาสจะโดนนั้น จะอยู่ที่ 4 ปี โทษฐานที่จงใจฝ่าฝืนกฎเพื่อใช้งานสารกระตุ้นต้องห้าม

ขณะที่โทษลำดับถัดมาจะอยู่ที่ระยะเวลา 3 ปี หากว่าตัว ป๊อกบา ยอมรับว่ามีเจตนที่จะใช้สารกระตุ้น และไม่มีการขออุทธรณ์โทษแต่อย่างใด ส่วนโทษแบนสถานเบาที่สุดที่ ป๊อกบา มีโอกาสที่จะได้รับนั้น จะไม่น้อยไปกว่า 2 ปี ซึ่งจะเกิดขึ้นในกรณีที่เจ้าหน้าสอบสวนทุกอย่างแล้วพบว่าความผิดครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากเจตนาของนักเตะหรือจงใจที่จะฝ่าฝืนกฎ

ทั้งนี้ คาดว่าผลการตรวจตัวอย่างที่สองจะออกมาในช่วงสัปดาห์หน้า และถ้าหากว่า ป๊อกบา ไม่รอดโทษแบน คนที่จะเสียผลประโยชน์ในเรื่องนี้มากที่สุดนอกจากตัวนักเตะแล้ว ก็คือ ยูเวนตุส เพราะนับตั้งแต่ที่ไปดึงตัว ป๊อกบา กลับมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัวเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วกองกลางฝรั่งเศสก็ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานมาโดยตลอด โดยในฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมานั้น ป๊อกบา ได้ลงเล่นให้ทีมม้าลายไปเพียงแค่ 10 เกมรวมทุกรายการ และมีผลงานทำไปเพียงแค่ 1 แอสซิสต์เท่านั้น ขณะที่ในฤดูกาลนี้ก็เพิ่งจะลงเล่นไปเพียงแค่ 2 เกมในเซเรีย อา และยังไม่มีประตูหรือแอสซิสต์แม้แต่ลูกเดียว

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial