'ก้อง' สมเกียรติ คว้าอันดับ 6 'ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์'

'ก้อง' สมเกียรติ คว้าอันดับ 6 'ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์'
"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา บิดระห่ำไล่แซงคู่แข่ง ก่อนคว้าอันดับ 6 ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2023 "โมโตทู" สนาม 12 ณ ประเทศอิตาลี พร้อมขยับขึ้นมารั้ง อันดับที่ 8 ในตารางคะแนน

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ไล่แซงคู่แข่งอย่างดุเดือดบิดคว้าอันดับ 6 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 12 ที่ มิซาโน ประเทศอิตาลี ในการแข่งขันเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเก็บแต้มสำคัญขยับอันดับโลกขึ้นมารั้งอันดับ 8 แล้ว 


สมเกียรติ  ยอดนักบิดไทย เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 11 ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ หมายเลข 79 ออกตัวจากกริดที่ 13 โดยเกมเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 22 รอบสนาม โดย สมเกียรติ ออกตัวอย่างยอดเยี่ยมเกาะอยู่ในกลุ่มกลางอย่างต่อเนื่อง และขี่ได้ตามแผนในการบริหารยาง ก่อนจะมาเปิดเกมบุกไล่แซงคู่แข่งอย่างดุเดือดหลังผ่านครึ่งทางการแข่งขัน ก่อนที่นักบิดขวัญใจชาวไทยมาแซงคู่แข่งได้ในรอบสุดท้าย บิดคว้าอันดับ 6 มาครอง ส่วน โอกูระ จบเรซในอันดับ 5


ทั้งนี้หลังผ่านการแข่งขันสนามที่ 12  สมเกียรติ ที่เก็บเพิ่ม 10 คะแนน จาก มิซาโน ขยับอันดับโลกขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของ โมโตทู 2023 มีทั้งสิ้น 89 คะแนน นับเป็นการขยับเข้าใกล้เป้าหมายท็อปไฟว์ที่เจ้าตัวตั้งเป้าเอาไว้ในซีซั่นนี้ 


สำหรับศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไป จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 ก.ย.นี้ โดยจะโยกมาดวลความเร็วในทวีปเอเชียเป็นเรซแรกของปี ที่ บุดด์ห อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย ในรายการ อินเดียน กรังด์ปรีซ์

ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial