โค หวังขึ้นหัวตารางเมเจอร์ อาฒยา ตั้งเป้าเล่นให้สนุก

โค หวังขึ้นหัวตารางเมเจอร์ อาฒยา ตั้งเป้าเล่นให้สนุก
“โค” ไม่ฟันธงตัวเต็ง แต่มีความหวังว่าจะได้อยู่หัวตารางในเมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ขณะที่ “อาฒยา” ตั้งเป้าว่าอยากเล่นให้สนุก หลังจากผิดหวังกับผลงานในซีซั่นนี้




ลีเดีย โค อดีตมือ 1 โลกยอมรับว่าสนามสำหรับแข่งขันเมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นคอร์สที่ท้าทายความสามารถ ไม่แน่ใจว่าใครจะเป็นตัวเต็ง แต่จะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะได้อยู่หัวตารางคะแนน ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล ตั้งเป้าว่าอยากเล่นให้สนุกและมีความสุข เนื่องจากค่อนข้างผิดหวังกับผลงานในปีที่ผ่านมา


เมเจอร์ฝ่ายหญิง เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,649 หลา พาร์ 71 ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน โดยเมื่อ 9 ส.ค. ที่ผ่านมามีรอบโปรแอม และเป็นรอบซ้อมของผู้เล่นทั้งหมด ปีนี้มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงแข่งขัน 144 คน เป็นผู้เล่นชาวไทย 9 คน 


โค ซึ่งทำผลงานดีสุดในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่อันดับ 3 ร่วมในปี 2015 และจบที่ 7 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า “ฉันเล่นดีในรายการนี้แค่สองครั้ง สำหรับฉันแล้วการแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นประสบการณ์ที่ใหม่เสมอ ดังนั้นในสัปดาห์นี้จึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบมากนัก สนามแห่งนี้มีสไตล์ที่แตกต่างจากสนามแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น แห่งอื่นๆ ที่ฉันเคยเล่นมา ครั้งนี้น่าจะเป็นสัปดาห์ที่สนุกและขับเคี่ยวกันมากๆ ซึ่งฉันต้องอดทนและพยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ คิดว่าน่าจะได้เห็นชื่อผู้เล่นที่หลากหลายบนลีดเดอร์บอร์ด และหวังว่าจะมีชื่อฉันอยู่ในนั้นด้วย”


“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 11 ของโลก ซึ่งปีที่แล้วจบที่อันดับ 7 ร่วม กล่าวว่า “หนึ่งในอุปสรรคของสนามนี้อยู่ที่ต้นหญ้าดอกสีม่วงเล็กๆ ที่อยู่โดยรอบ ถ้าตีตกไปจะยากมาก ส่วนกรีนค่อนข้างใหญ่ ถ้าตีไม่ออนก็มีสิทธิพัตต์ไกลได้ ซึ่งต้องไปดูเรื่องสปีธกรีนและขึ้นกรีนอีกที ก็พร้อมแล้วที่จะแข่ง แต่ยอมรับว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงที่ค่อนข้างยาก เชื่อว่านักกีฬาทุกคนก็มีช่วงเวลาแบบนี้เหมือนกัน อาจเป็นช่วงเวลาที่ตีไม่ได้ดั่งใจ ก็จะพยายามพัฒนาและแก้ไปเรื่อยๆ พยายามเอาตัวเองกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่มีความมั่นใจในการตีมากขึ้นเหมือนเมื่อก่อน ส่วนความหวังปีนี้แค่อยากให้ตัวเองกลับมาเล่นให้มีความสุขและสนุกมากกว่า เพราะที่ผ่านมาบางครั้งเราเล่นด้วยความกังวลและความกลัวของตัวเองมากเกินไป ทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่เราคาดหวัง ตอนนี้อยากกลับมาเป็นตัวเองให้ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์”



เมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เวลา 17.00 น. วันที่ 10 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689) และ PGA เฟดเอ็กซ์ เซนต์จูด แชมเปี้ยนชิพ เวลา 01.00 น. วันที่ 11 ส.ค. (คืนวันพฤ.) ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ (675) 


กอล์ฟ PGA LPGA ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ (675) และ กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) 

PR - R&A

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial